Quyền Tổng Giám đốc Nguyễn Trường Giang: Người lãnh đạo dẫn dắt VinaPhone thăng hạng giá trị
Quyền Tổng Giám đốc VinaPhone là ai?
Ngày 17/7/2020, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) được trao quyền Tổng Giám đốc bởi Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn VNPT. Đồng thời, ông Nguyễn Trường Giang cũng sẽ trở thành người đại diện theo pháp luật của VNPT VinaPhone.
Ông Nguyễn Trường Giang sinh năm 1971. Về học vấn, ông Giang tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân với tấm bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.
Ông đã có nhiều năm gắn bó với Tập đoàn VNPT nói chung và công ty Vinaphone nói riêng. Trong hành trình 23 năm, ông đã từng giữ nhiều vị trí quan trọng để tích lũy, rèn luyện bản lĩnh của mình trước khi được giao phó trọng trách quyền Tổng giám đốc của Vinaphone như ngày hôm nay.
Tập đoàn VNPT vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang làm quyền Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật của Vinaphone
Quá trình phát triển sự nghiệp của ông Nguyễn Trường Giang
Từ tháng 2/1998, ông Nguyễn Trường Giang gia nhập VNPT.
Từ tháng 4/1999 đến 5/2007, ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Trưởng phòng Kinh doanh tiếp thị, Trung tâm Dịch vụ viễn thông Khu vực 1, Công ty Dịch vụ viễn thông.
Từ tháng 6/2007 đến 3/2008, ông Nguyễn Trường Giang được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (TST)
Sau đó, ông được bổ nhiệm là Trưởng phòng Đầu tư, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện.
Từ tháng 9/2008 đến 4/2011, ông Giang được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện.
Ông Nguyễn Trường Giang được bầu làm Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện;
Từ tháng 5/2015, ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Bảo điểm Bưu điện.
Ông Nguyễn Trường Giang phát biểu tại một buổi Hội thảo khi còn ở cương vị Phó TGĐ VNPT VinaPhone
Từ tháng 1/2016, ông Nguyễn Trường Giang được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone với nhiệm vụ là phụ trách hoạt động sản xuất kinh doanh, truyền thông thương hiệu. Trong cương vị của mình, ông đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc kinh doanh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của Tổng công ty VNPT - VinaPhone khi kịp thời đưa ra giải pháp sáng tạo, phù hợp, hiệu quả.
Công ty VNPT VinaPhone dưới thời kỳ ông Nguyễn Trường Giang lãnh đạo
Năm 2020, VinaPhone trở thành một trong những thương hiệu có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam, theo bảng danh sách của Brand Finance.
Theo xếp hạng của tổ chức đánh giá thương hiệu độc lập và có uy tín hàng đầu trên thế giới này, 4 thương hiệu lớn nhất của Việt Nam là VNPT, VinaPhone, Viettel, MobiFone đều được điểm danh trong danh sách này.
Cụ thể, VinaPhone và VNPT đã có một năm ghi nhận mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam khi thương hiệu VinaPhone tăng liền 13 bậc, từ vị trí 119 lên vị trí 106 trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Công ty mẹ VNPT cũng thăng hạng vượt trội từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong bảng danh sách này.
VNPT và VinaPhone là những cái tên thăng hạng giá trị thương hiệu khá mạnh của Việt Nam
Tuy nhiên, con số giá trị thương hiệu cụ thể của VinaPhone chưa được Brand Finance công bố trong báo cáo là bao nhiêu. Đơn vị này chỉ đưa ra thông báo tỷ lệ tăng 36.4% so với năm 2019. Như vậy, dựa theo giá trị của thương hiệu VinaPhone năm 2019, có thể tính ra con số này sẽ khoảng 754 triệu USD năm 2020.
Có thể thấy, trong thời kỳ điều hành công ty VinaPhone của ông Nguyễn Trường Giang, đơn vị này đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ. Trong thời gian vừa qua, kết quả kinh doanh của VinaPhone tăng trưởng rất mạnh, đóng góp đáng kể cho tổng doanh thu của công ty mẹ là VNPT.
Bên cạnh đó, quá trình thay đổi chiến lược chuyển từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang trở thành nhà cung cấp dịch vụ với những bước chuyển đổi số mạnh mẽ cũng giúp VNPT và VinaPhone bật lên trên thị trường.
Ông Nguyễn Trường Giang trong buổi Họp báo công bố hợp tác với The Walk Disney Company
Bên cạnh đó, VNPT đã tăng cường đầu tư nâng cấp chất lượng mạng Internet băng rộng cố định, cũng như đầu tư mạng viễn thông 4G và chuẩn bị cho mạng 5G sắp ra mắt công khai sắp tới.
Đây chính là những nguyên do chính giúp thương hiệu VinaPhone tăng bậc trong bảng xếp hạng top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020.
Xem thêm: Ông Huỳnh Quang Liêm: Người đàn ông bản lĩnh trở thành Quyền Tổng giám đốc tập đoàn triệu USD - VNPT
Phương Thúy