Rolls-Royce có nhà phân phối mới, chính thức quay trở lại Việt Nam

17:07 14/12/2020 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Hai tháng sau khi đại lý cũ là Công ty cổ phần ô tô Regal (Hà Nội) thông báo dừng hoạt động, chiều nay ngày 14/12, Rolls-Royce châu Á - Thái Bình Dương chính thức công bố nhà phân phối mới, công ty S&S Automotive.

Theo đó, công ty S&S Automotive cũng mới thành lập khoảng hai tháng, sẽ là đối tác mới của hãng siêu sang Anh quốc.
 
Rolls-Royce có nhà phân phối mới, chính thức quay trở lại Việt Nam - ảnh 1
Rolls-Royce vừa có nhà phân phối chính thức mới ở Việt Nam
 
Tuy là công ty mới và chưa có kinh nghiệm bán ôtô, nhưng đơn vị này là thành viên của S&S Group, một công ty có kinh nghiệm 10 năm chuyên phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam như đồng hồ, trang sức, thời trang, mỹ thuật.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện S&S Automotive cho biết quá trình đàm phán diễn ra cũng khá nhanh và thuận lợi, chủ yếu qua trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bà Tú Lê, Giám đốc Thương hiệu nhà phân phối mới cho VnExpress biết thời gian tới sẽ chỉ có một showroom tại Sài Gòn. Như vậy, đại lý mới sẽ không duy trì showroom ở Hà Nội như cách nhà phân phối cũ đang làm.
 
Rolls-Royce có nhà phân phối mới, chính thức quay trở lại Việt Nam - ảnh 2
Bà Nguyễn Thúy Hương, Giám đốc Marketing S&S Group, đại diện nhà phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam. Ảnh: Zing News

Tuy nhiên, hãng sẽ tiếp quản lại xưởng dịch vụ của nhà phân phối cũ ở Long Biên (Hà Nội) để phục vụ khách hàng phía Bắc. Các quyền lợi của các khách hàng mua xe Rolls-Royce chính hãng trước đó cũng được đảm bảo.

Trả lời việc chỉ hiện diện tại TP.HCM, Tú Lê lý giải bởi mục tiêu của hãng là tập trung vào lớp khách hàng trẻ, nơi đây lại có kinh tế tăng trưởng năng động, nhiều người trẻ giàu có và thành đạt.
 
Trong khi đó, Ian Grant Giám đốc Kinh doanh toàn cầu Rolls-Royce Motor Cars tiết lộ đây cũng là lý do khiến mối duyên với nhà phân phối cũ chấm dứt. Rolls-Royce muốn mở rộng thị trường ở TP HCM còn đối tác cũ lại có định hướng khác.

Hãng xe siêu sang Anh quốc bỏ qua nhiều hãng trong ngành xe để lựa chọn S&S bởi công ty này có kinh nghiệm phân phối hàng xa xỉ, bán Rolls-Royce không như một chiếc xe thông thường mà như "một tác phẩm nghệ thuật".
 
Rolls-Royce có nhà phân phối mới, chính thức quay trở lại Việt Nam - ảnh 3
Ông Ian Grant – Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu Rolls-Royce Motor Cars, phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ảnh: Zing News

Dải sản phẩm vẫn sẽ tập trung vào cái tên truyền thống Phantom, bên cạnh đó để phù hợp khách hàng trẻ, khoảng 40 tuổi, thích tự lái thay vì có tài xế, hãng cũng chú trọng vào dòng Ghost, phiên bản Black Badge, cũng như cái tên mới như SUV Cullinan.

Thị trường Việt Nam hiện có khoảng 300 chiếc Rolls-Royce, trong đó chia đều 50/50 cho cả chính hãng và nhập ngoài. Đại diện hãng không cho rằng xe nhập tư nhân rẻ hơn là thử thách lớn, bởi lẽ những khách hàng yêu thích Rolls-Royce thực thụ sẽ mua hàng chính hãng vì những quyền lợi phục vụ cá nhân hóa cũng như bảo hành, bảo dưỡng mà xe nhập ngoài không bao giờ có.

Năm 2013, công ty cổ phần ô tô Regal dành quyền phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam. Tuy nhiên, sau khoảng 7 năm mối lương duyên giữa Rolls-Royce và Regal chấm dứt mà lý do được cho là bởi "dung lượng thị trường không đủ lớn và hiệu quả kinh doanh chưa tốt".

Tháng 10 năm nay, nhà phân phối cũ chính thức dừng hoạt động sau 7 năm, và hai tháng sau thì S&S trở thành cái tên mới tiếp tục cuộc chơi của những khách hàng siêu giàu, xa xỉ.
 
Rolls-Royce có nhà phân phối mới, chính thức quay trở lại Việt Nam - ảnh 4
 Phantom Mặt trời phương Đông, chiếc Rolls-Royce bespoke đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: VnExpress
 
Ôtô siêu sang Rolls-Royce được xem là biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp của các đại gia tại Việt Nam. Tuy nhiên, cái nhìn xã hội, ánh mắt tò mò khiến việc bán được một chiếc Rolls-Royce ở Việt Nam là cả một rào cản. Rất ít khi danh tính chủ nhân của những chiếc Rolls-Royce được tiết lộ.

Người đầu tiên sở hữu xe chính hãng là bà Dương Thị Bạch Diệp năm 2008, xe mang biển tứ quý 7. Đến 2013, hãng công bố đại lý chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, đến 2014 dòng xe đầu tiên tới tay khách hàng, khai trương showroom tại khách sạn Melia (đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội).
 
Hải Yến