Sếp Tây ăn Tết Việt: Giám đốc Ngoại vụ Heineken và trải nghiệm đón Tết tại Việt Nam

Nguyễn Thắm 09:00 | 23/01/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tết Nguyên đán luôn là dịp đặc biệt với tất cả người dân Việt Nam và cả những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây. Với những doanh nhân hiện đang kinh doanh tại Việt Nam, đây cũng là một trải nghiệm đáng quý để hiểu thêm về cuộc sống và con người Việt Nam.

Cùng trò chuyện với bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam để hiểu rõ thêm về câu chuyện ăn Tết tại Việt Nam.

Thưa bà Holly Bostock, Tết Nguyên Đán là ngày lễ cổ truyền lớn và lâu đời nhất với người Việt Nam. Trong thời gian sinh sống và làm việc tại đây, bà có kỉ niệm đáng nhớ nào đối với Tết Việt Nam không?

Bà Holly Bostock: Tôi đã ở Việt Nam hai mùa Tết vừa qua, đó cũng chính là khoảng thời gian đầy thách thức với tất cả mọi người khi bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Năm đầu tiên đón Tết tại TP HCM mang đến một trải nghiệm độc nhất, tôi được dành trọn thời gian bên gia đình khi cả thành phố trở nên yên tĩnh đến lạ thường.

Tết năm vừa qua, tôi đã có một chuyến du lịch đến Huế và Hội An. Do vẫn còn bị ảnh hưởng dịch bệnh và ít người dân chọn đi du lịch vào những ngày Tết nên tôi đã có một trải nghiệm thú vị nhờ sự tĩnh lặng, không xô bồ tại các điểm tham quan. Tôi và cả gia đình coi đó như một đặc quyền khi được trở thành những du khách duy nhất ghé thăm lăng tẩm Huế trong yên bình.

Tết năm nay, tôi cũng dành thời gian cho trải nghiệm du lịch vào dịp Tết cổ truyền, đây cũng là lần đầu tiên tôi đón gia đình sang Việt Nam ăn Tết. Tôi thật sự mong đợi khi được khám phá các thành phố, dạo quanh các chợ hoa trong những ngày Tết đầu năm, sau đó chúng tôi sẽ có chuyến đi xuyên Việt, từ Nam ra Bắc.

Không khí năm nay Tết năm nay tất bật hơn hẳn và tràn đầy năng lượng!

 Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam đón Tết tại TP HCM (Ảnh: Minh Nguyên).

Bà và gia đình thường làm gì trong Tết Nguyên Đán? Người Việt có một thành ngữ “Nhập gia tùy tục”. Vậy bà và Ban quản lý của Heineken có gặp bất cứ trở ngại văn hoá nào khi làm việc tại đây không?

Việt Nam có một nền văn hoá rất cởi mở, người Việt thường dành thời gian để tụ họp, quây quần bên bạn bè, gia đình và cùng nâng ly. Đó cũng là những điều mà tôi cũng như những thành viên ngoại quốc khác trong Ban Giám đốc Heineken rất thích.

Hơn thế nữa, một điểm tương đồng giữa cá nhân tôi và người Việt Nam chính là thái độ sống tích cực. Điều này khiến cho việc hoà nhập văn hoá không có bất kỳ trở ngại gì!

Như dịp Tết Nguyên đán, tôi được chứng kiến người dân Việt Nam trang trí nhà cửa với những bông hoa nở rộ, những cô gái Việt khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống, trông họ thật xinh đẹp và nổi bật.

Tất cả những điều này khiến tôi thêm yêu nét văn hoá nơi đây, thành phố trong những ngày này thật sự mang không khí như một lễ hội.

Năm mới đã đến, Heineken sẽ trông đợi vào điều gì nhất trong năm 2023? Bà có thể chia sẻ thêm về chiến lược của công ty cũng như những mục tiêu Heineken đang hướng tới trong tương lai?

2022 là một năm thắng lợi đối với Heineken khi Việt Nam lội ngược dòng và hồi phục mạnh mẽ sau khoảng thời gian đầy thách thức bởi dịch bệnh.

Heineken rất mong chờ năm mới. Chúng tôi sẽ cam kết sẽ tiếp tục chiến lược kinh doanh cùng chiến lược phát triển bền vững với ba trụ cột: Môi trường, Xã hội và Văn hoá uống có trách nhiệm.

Trong đó bao gồm cả mục tiêu toàn bộ 6 nhà máy bia khắp cả nước sản xuất 100% bằng năng lượng tái tạo.

Ngoài ra, chúng tôi còn ấp ủ dự định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Hành trình ấy sẽ được bắt đầu ngay tại nhà máy bia tại Vũng Tàu, với nguồn vốn đầu tư hàng trăm triệu USD cho công tác mở rộng trong 3 năm kể từ 2023 đến 2025.

Chúng tôi cũng sẽ không ngừng tập trung đổi mới để bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng cũng như ưu tiên sự phát triển của nhân lực phía công ty.