Shiseido bán mảng kinh doanh giá thấp cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD
Theo các điều khoản của thương vụ này, CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong một liên doanh sở hữu tài sản của doanh nghiệp. Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần còn lại.
Reuters đưa tin, công ty mỹ phẩm Nhật Bản Shiseido cho biết hôm thứ Tư (3/2) rằng họ đã đồng ý bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân bao gồm các nhãn hiệu dầu gội và chăm sóc da giá thấp hơn của mình cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners với giá 160 tỷ yên (1,52 tỷ USD).
Bộ phận chăm sóc cá nhân của Shiseido bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như dầu gội Tsubaki và dòng mỹ phẩm Senka được bán tại các hiệu thuốc và cửa hàng tiện lợi.
Son môi được trưng bày tại một cửa hàng của Shiseido ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 7/3/2016. Ảnh: Reuters
Theo các điều khoản của thương vụ này, CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong một liên doanh sở hữu tài sản của doanh nghiệp. Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần còn lại.
Theo thỏa thuận này, tài sản sẽ được chuyển giao vào tháng 7 cho một công ty mới. Quỹ đầu tư tư nhân CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong liên doanh và Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần.
Các sản phẩm chăm sóc da của Shiseido. Ảnh: CNBC
Được thành lập tại Tokyo vào năm 1872, Shiseido tập trung vào các thương hiệu làm đẹp cao cấp như NARS Cosmetics, Bare Escentuals và dòng Shiseido cùng tên.
Là một phần của chiến lược này, công ty đang có kế hoạch thoát khỏi các mảng kinh doanh không cốt lõi vào cuối năm nay.
Hải Yến (Theo Reuters, CNBC)