Streaming tạo đà tăng trưởng cho ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ
RIAA cho biết các tài khoản đăng ký trả phí cho các dịch vụ streaming như Spotify và Tidal đã đóng góp phần lớn nhất, cũng như thiết lập mốc tăng trưởng doanh thu cao nhất của lĩnh vực phát trực tiếp trong năm qua - tăng 25% so với năm 2018.
Các thuê bao trả tiền chiếm 61% tổng doanh thu âm nhạc ở Mỹ, với 60,4 triệu thuê bao trả tiền cho các dịch vụ theo yêu cầu.
Băng nhạc làm từ nhựa vinyl - "con cưng" của các "mọt sách" và nhà sưu tập âm nhạc - cũng đã có năm tăng trưởng thứ 14 liên tiếp, khi thu về 504 triệu USD - tăng 19% so với năm 2018.
Đây là mức doanh thu cao nhất trong hơn 30 năm qua của định dạng này.
Doanh thu từ các nền tảng phát trực tuyến theo yêu cầu, được quảng cáo hỗ trợ như YouTube và phiên bản miễn phí của Spotify cũng tăng 20% so với năm 2018, nhưng chỉ mang lại doanh thu 908 triệu USD.
Xét trong tổng quan ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ, hơn 500 tỷ bài hát đã được truyền tới hơn 100 triệu người nghe ở Mỹ theo hình thức này, mặc dù vậy các nền tảng phát trực tuyến theo yêu cầu chỉ chiếm 8% doanh thu của năm 2019.
Đúng như dự báo của giới chuyên gia, doanh thu từ đĩa compact đã giảm 12% xuống còn 614,5 triệu USD trong năm qua.
Mặc dù vậy, "ông hoàng trượt dốc" lại là doanh thu tải nhạc kỹ thuật số - chỉ mang về 856 triệu USD, giảm 18% so với năm 2018 và xuống dưới mức 1 tỷ USD lần đầu tiên kể từ năm 2006./.