Sữa Mộc Châu kỳ vọng đạt doanh thu vượt mốc 3.000 tỷ đồng trong năm 2021

16:14 | 01/03/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Lãnh đạo Sữa Mộc Châu kỳ vọng doanh thu thuần năm 2021 sẽ lần đầu vượt 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế cũng tăng hai chữ số, lên gần 320 tỷ đồng.
Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu (MCM) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đều cao kỷ lục trong lịch sử kinh doanh.
 
Cụ thể, ban lãnh đạo doanh nghiệp dự kiến trình cổ đông kế hoạch doanh thu thuần năm nay đạt 3.066 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2019. Lợi nhuận sau khi trừ chi phí và thuế kỳ vọng đạt được là 318,5 tỷ đồng, cao hơn 13,5%. Nếu thực hiện được kế hoạch trên, đây sẽ là lần đầu tiên doanh thu của nhà sản xuất sữa nội địa này vượt mốc 3.000 tỷ đồng.
 
Với kết quả kinh doanh trong năm 2020 vừa qua đạt 2.823 tỷ đồng doanh thu và 281 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 68% so với năm liền trước và vượt 78% kế hoạch cả năm, HĐQT Sữa Mộc Châu trình cổ đông chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 25% (mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận về 2.500 đồng).
 
Sữa Mộc Châu kỳ vọng đạt doanh thu vượt mốc 3.000 tỷ đồng
Sữa Mộc Châu kỳ vọng đạt doanh thu vượt mốc 3.000 tỷ đồng trong năm 2021 
 
Ước tính, doanh nghiệp sẽ phải chi khoảng 232 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức tiền mặt này. Trong đó, công ty đã thực hiện tạm ứng đợt 1/2020 với tỷ lệ 10% (66,8 tỷ) vào cuối năm 2020.
 
Cũng trong cuộc họp cổ đông lần này, ban lãnh đạo công ty sẽ trình cổ đông việc bỏ, điều chỉnh và bổ sung một số ngành nghề kinh doanh để đáp ứng điều kiện cho phép nhà đầu tư nước ngoài sở hữu đến 100% cổ phần. Hiện room ngoại tại Sữa Mộc Châu là 49% nhưng nhà đầu tư nước ngoài chỉ nắm 0,03% vốn doanh nghiệp.
 
Sữa Mộc Châu là công ty thành viên của Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam - Vilico (VLC), trong đó, gần 74% vốn tại Vilico lại do Công ty CP GTNFoods nắm giữ. Hiện tại, GTNFoods lại là công ty con của Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM).
 
Vì vậy dưới các quan hệ sở hữu gián tiếp, Sữa Mộc Châu hiện được xem là thành viên của Vinamilk và được hợp nhất vào kết quả kinh doanh của công ty này.
 
Hiện tại, nhiều nhân sự cấp cao của Vinamilk cũng đang đảm nhiệm vai trò lãnh đạo tại Sữa Mộc Châu như bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk là Chủ tịch HĐQT Sữa Mộc Châu; ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc điều hành phát triển vùng nguyên liệu và ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Maketing Vinamilk cùng là Thành viên HĐQT Sữa Mộc Châu…
 
Liên quan tới hoạt động của công ty mẹ Sữa Mộc Châu, GTNFoods đang có kế hoạch sáp nhập vào Vilico (trong đó Vilico là công ty con của GTNFoods).
 
Theo kế hoạch sáp nhập giữa 2 bên, Vilico sẽ phát hành thêm cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ 250 triệu cổ phiếu GTN. Sau khi hoàn tất hoán đổi, GTNFoods sẽ được sáp nhập vào Vilico và chấm dứt sự tồn tại. Ngoài ra, toàn bộ 47 triệu cổ phiếu VLC do GTNFoods sở hữu tại Vilico sẽ bị hủy sau sáp nhập và vốn điều lệ của Vilico bị giảm tương ứng 470 tỷ đồng.
 
Sữa Mộc Châu kỳ vọng đạt doanh thu vượt mốc 3.000 tỷ đồng
 
Dự kiến, hợp đồng sáp nhập sẽ được 2 bên ký kết ngay trong tháng 3 và chậm nhất đến tháng 8/2021 sẽ thực hiện sáp nhập.
 
Sau sáp nhập, Vilico định hướng trở thành đơn vị lớn trong lĩnh vực chăn nuôi và chế biến sản phẩm thịt tại Việt Nam. Công ty này đang có chủ trương đầu tư trang trại bò thịt quy mô 20.000 con/năm với tổng vốn đầu tư không quá 1.700 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, sau khi sáp nhập GTNFoods, Vilico sẽ đầu tư cả mảng chăn nuôi bò sữa và sản xuất, kinh doanh các mặt hàng sữa thông qua công ty con là Công ty Sữa Mộc Châu.
 
Ngoài ra, các mảng kinh doanh như chè; rượu vang, nước giải khát; sữa; hàng tiêu dùng, chăn nuôi, nông nghiệp… cũng được đẩy mạnh thông qua các công ty con phụ trách từng mảng.
 
Theo Zing News