Tăng cường giải pháp quản trị tiên tiến, lợi nhuận hợp nhất quý II của VPBank tăng 34%
Nguồn tin từ VPBank cho biết, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất sáu tháng đầu năm 2018 của VPBank đạt hơn 14.510 tỷ đồng, tăng hơn 3.213 tỷ đồng, tương đương 28% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận hợp nhất nửa đầu năm 2018 đạt hơn 4.375 tỷ đồng, tăng hơn 1.111 tỷ đồng, tương đương 34% so với nửa đầu năm 2017.
Đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng lớn, đặc biệt ở các phân khúc khách hàng chiến lược của VPBank. Các chỉ số quan trọng khác như huy động và tăng trưởng dư nợ tín dụng tăng lần lượt là 7,99% và 6,80% so với cuối năm 2017.
Tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) của VPBank tính đến hết quý II đang ở mức 2,46% và 22,36%. Các chỉ số này chứng tỏ VPBank là một trong những ngân hàng có khả năng sinh lời tốt nhất trên thị trường hiện tại. Hệ số an toàn vốn (CAR) của VPBank tiếp tục được duy trì ở mức cao trên thị trường, 13,21%. Tỉ lệ nợ ngắn hạn cho vay trung dài hạn cũng được ngân hàng duy trì ở mức thấp là 29,3%.
Tăng cường áp dụng giải pháp quản trị tiên tiến
Bên cạnh các biện pháp thúc đẩy gia tăng về doanh thu, VPBank tiếp tục tăng cường áp dụng các giải pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến, đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành
6 tháng đầu năm đánh dấu sự chuyển dịch dần của ngân hàng trong chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh và nhắm tới phân khúc khách hàng cá nhân cao cấp.
Cụ thể, so với nửa đầu năm 2017, số khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của VPBank đã tăng gấp đôi, từ hơn 401.000 khách hàng lên hơn 832.000 khách hàng, trong đó tỷ lệ người dùng chủ động luôn chiếm hơn một nửa. Song song với đó, số lượng giao dịch được thực hiện qua các kênh kỹ thuật số của VPBank cũng tăng từ 1 triệu giao dịch trong tháng 6/2017 lên 2 triệu giao dịch vào tháng 6/2018, chiếm 48% lượng giao dịch toàn ngân hàng. Số dư huy động trực tuyến bình quân tăng hơn 5.000 tỷ đồng lên mức 10.897 tỷ đồng tính tới ngày 30/6/2018.
Đầu năm 2018, VPBank đã cho ra mắt ứng dụng VPBank Dream trên cả nền tảng web và nền tảng di động, nhằm tối đa hóa những tiện ích, dịch vụ về cho vay, quản lý tài sản và thậm chí là tư vấn cho các khách hàng cá nhân. Đây là nền tảng ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên do chính VPBank phát triển và là bước mở đầu cho chiến lược số hóa tiếp theo của ngân hàng.
Mới đây, VPBank đã cho ra mắt dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp. Theo đó, khách hàng của VPBank Diamond được tiếp cận dịch vụ ngân hàng từ nhiều kênh khác nhau như Door Step Banking (dịch vụ tận nơi); Phòng giao dịch riêng biệt (không phải chờ đợi); Đường dây nóng riêng (tự động kết nối lại sau 1h với cuộc gọi nhỡ); Kênh điện tử riêng biệt (cả với website và ứng dụng di động) và đặc biệt là đội ngũ chuyên viên quản lý được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp luôn sẵn sàng có mặt khi khách hàng cần.
Đặc biệt, khách hàng VPBank Diamond còn được sử dụng phòng chờ dành riêng tại sân bay Nội Bài, mang tên VPBank Diamond Elite và được sử dụng các dịch vụ miễn phí tại phòng chờ sân bay như thư giãn tại ghế massage, sử dụng buffet, các loại nước uống miễn phí... và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác chỉ có tại phòng chờ riêng biệt của VPBank Diamond Elite.VPBank chính thức ra mắt dự án
Dịch vụ mới này sẽ giúp VPBank trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trong phân khúc khách hàng cao cấp trong bối cảnh nhu cầu khách hàng ở phân khúc này ngày càng tăng. Với chiến lược số hóa ngân hàng và tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, VPBank kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra động lực tăng trưởng trong vòng 5 năm tới.
Bên cạnh đó, VPBank đã phối hợp với IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, cung cấp gói bảo lãnh giao dịch hàng hóa lên đến 50 triệu USD cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long (Tập đoàn Tân Long) - một trong những doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam, góp phần thúc đẩy dịch vụ tài trợ thương mại mặt hàng nông sản tại thị trường nhiều tiềm năng này.
“Đa dạng hóa các sản phẩm tài trợ thương mại sẽ giúp VPBank hiện thực hóa chiến lược trở thành ngân hàng phục vụ doanh nghiệp hàng đầu trong 5 năm tới, với một trong những trọng tâm chính là hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu,” ông Đinh Văn Nho, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp VPBank cho biết.
Dự án “Tiếp sức cho nữ chủ doanh nghiệp” của VPBank được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội mới về nguồn vốn, mạng lưới giao thương và kiến thức đa chiều cho các nữ chủ doanh nghiệp.
VPBank cũng sẽ mang tới cơ hội mới về nguồn vốn, những sản phẩm cấp vốn được thiết kế riêng giúp các nữ chủ doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa quản lý tốt dòng tiền, lại tận dụng được nguồn vốn một cách linh động, tạo động lực bứt phá mạnh mẽ.