Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh

13:53 | 26/12/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Từ hợp tác đầu tư siêu dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo tiếp tục thúc đẩy mô hình bán lẻ đã rất thành công ở Nhật Bản tại Việt Nam. Đây được xem là sự đầu tư bài bản, với nguồn lực lớn.

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 1
Phối cảnh thành phố thông minh Bắc Hà Nội 
 Mong muốn xây dựng thành phố thông minh hiện đại như Singapore

Liên doanh Sumimoto (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG đã chính thức được UBND TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận đầu tư siêu dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội vào tháng 6/2018. Dự án được quy hoạch xây dựng tại xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh với vốn đầu tư là 94.349 tỷ đồng (tương đương hơn 4 tỷ USD), được phát triển trong 5 giai đoạn với 5 mô hình liên doanh phát triển cho các giai đoạn, tổng vốn đầu tư 4,138 tỷ USD với quy mô khoảng 271ha. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích hơn 73 ha và tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Tập đoàn BRG cũng là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080 ha hai bên trục tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch tập đoàn BRG, lý do BRG lựa chọn dự án là vì niềm đam mê với quy hoạch, xin làm quy hoạch để cống hiến. Bà Nga cũng khẳng định muốn xây dựng thành phố thông minh hiện đại như Singapore.

Vì thế, chủ tịch BRG đề cao việc làm quy hoạch, triển khai theo đúng quy hoạch. Trục không gian Nhật Tân – Nội Bài có chiều ngang khoảng 100m, dọc 2 bên đường dài khoảng 11-12 km chỉ có cây xanh, đường đi bộ và kênh.

Đưa mô hình bán lẻ đã rất thành công ở Nhật Bản vào Việt Nam

Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) vừa chính thức khai trương siêu thị FujiMart có địa chỉ ở 142 Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Siêu thị FujiMart có tổng diện tích 1.061 m2 (trong đó, diện tích khu vực bán hàng là 914 m2), mặt tiền rộng, nằm ngay ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn - Nguyễn Thượng Hiền, thuận tiện cho khách hàng đến mua sắm.

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cho biết: "Với sứ mệnh mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, tập đoàn BRG luôn tập trung triển khai những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Và hôm nay, Tập đoàn BRG cùng đối tác chiến lược Sumitomo rất vui mừng khi đưa ra thị trường một mô hình bán lẻ đã rất thành công ở Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về phong cách mua sắm Nhật Bản cùng với danh mục hàng hóa an toàn, tiêu chuẩn và tốt cho sức khỏe của cộng đồng."

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 2
Nghi thức đập rượu Sake được thực hiện trong ngày khai trương siêu thị FujiMart. 
Được thành lập dưới sự hợp tác của hai tập đoàn hàng đầu BRG và Sumitomo, siêu thị FujiMart mới là sự cộng hưởng sức mạnh của kinh nghiệm hơn 50 năm trong ngành bán lẻ của Sumitomo tại Nhật Bản và nước ngoài cùng sự ám hiểu thị trường sâu sắc từ phía BRG. Thông qua mô hình siêu thị FujiMart, cả BRG và Sumitomo cùng mong muốn đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm, thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất.

Ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng Giám đốc FujiMart Việt Nam, nói: Cả Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo đều có nguồn lực lớn để đầu tư bài bản trong dự án FujiMart, đặc biệt là những kinh nghiệm hơn 50 năm của Sumitomo trong vận hành và kinh doanh chuỗi siêu thị còn BRG là doanh nghiệp tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. Việc hợp tác giữa hai Tập đoàn tại thị trường Việt Nam là cách thức cộng hưởng sức mạnh, đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành bán lẻ Việt Nam. Mô hình siêu thị FujiMart sẽ là sự pha trộn hoàn hảo giữa ẩm thực Việt và văn hóa phục vụ Nhật, mang đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm, thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất.

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 3
Chương trình ưu đãi đặc biệt nhân dịp khai trương. 
Siêu thị FujiMart là lĩnh vực hợp tác tiếp theo trong thỏa thuận hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực mà Tập đoàn BRG cùng Tập đoàn Sumitomo, môt trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước mặt trời mọc, đã ký từ năm 2016.

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 4

Với tiêu chí đem sự "Fresh Everyday - Tươi ngon mỗi ngày" của từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, FujiMart sẽ áp dụng những bí quyết hoạt động cùng công nghệ của các siêu thị ẩm thực hàng đầu của Nhật Bản, đặc biệt trong khâu kiểm soát và đảm bảo thực phẩm tươi ngon cùng phong cách phục vụ khách hàng tận tâm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được thưởng thức các món ăn của Nhật Bản và Việt Nam được chế biến ngay tại chỗ.

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 5
Trong buổi chuẩn bị trước ngày khai trương, nhân viên siêu thị, đặc biệt chuyên gia người Nhật cũng tận tay sắp xếp hàng hóa. 
Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 6
Táo Amori được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Loại táo này rất được ưa chuộng tại Việt Nam. 
Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 7
Bánh ngọt được làm dưới sự hướng dẫn của chuyên gia người Nhật. 
Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 8
Các quầy hàng có sản phẩm nhập khẩu Nhật Bản đều được in cờ Nhật, giúp khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn.   
Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo cộng hưởng sức mạnh - ảnh 9
Khu vực chăm sóc khách hàng ở ngay cửa vào siêu thị, có thể nhanh chóng hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào.