Thế Giới Di Động bất ngờ nhảy sang bán xe đạp, lý do là gì?
Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa thử nghiệm bán xe đạp tại 2 cửa hàng siêu thị Điện Máy Xanh Lê Văn Việt và Nguyễn Duy Trinh, thành phố Thủ Đức.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của MWG cho biết, do khai trương đúng vào dịp 30/4, doanh số của ngành hàng mới này rất khả quan. Sau kỳ nghỉ lễ mặc dù doanh số có giảm đi đôi chút nhưng vẫn bán được trung bình 15 xe/ngày.
Các loại xe được MWG bán khá đa dạng từ xe đạp leo núi, xe thể thao, xe thành phố, xe trẻ em, với mức giá trung bình mỗi mẫu xe rơi vào khoảng 3 triệu đồng. Trong đó, xe đạp dành cho trẻ em có mức tiêu thụ khá tốt.
Các thương hiệu được chuỗi bán lẻ này chọn để kinh doanh gồm có Giant, Martin 107, Asama, Thống Nhất, và các hãng khác.
Thế Giới Di Động trung bình bán được 15 chiếc xe đạp mỗi ngày
Theo đại diện của Thế Giới Di Động, việc chọn thử nghiệm ở thị trường xe đạp vì đối tượng khách hàng của xe đạp khá tương đồng với đối tượng khách hàng sẵn có của Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh. Hiện nhân viên tại siêu thị được đào tạo để lắp ráp và sửa chữa xe đạp, mặt bằng được tận dụng từ mặt tiền có sẵn nên hầu như không phát sinh chi phí.
Theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi năm thị trường tiêu thụ được khoảng 2,4 triệu chiếc xe đạp, thị trường này có dung lượng đủ lớn để doanh nghiệp tham gia.
Trong thời gian tới, ngoài TP HCM, MWG sẽ tiếp tục mở rộng thêm 10 cửa hàng nữa tại các tỉnh, tp lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.
Về chiến lược bán hàng, CEO WMG cho biết, sẽ áp dụng giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hoặc mua điện thoại nhận phiếu giảm giá mua xe,... tương tự cách chuỗi này áp dụng khi đưa vào kinh doanh các mặt hàng mới.
Trước đây, WMG từng bán xe máy điện ở Hà Nội, tuy nhiên đến nay hình thức kinh doanh này không còn được tiếp tục mở rông. Lý do là xe máy điện của 1 hãng điện thoại đưa vào kinh doanh thử.
Những năm gần đây nhu cầu mua điện thoại đã trở lên bão hòa, thế nên Thế Giới Di Động đã thử nghiệm kinh doanh nhiều mặt hàng mới như kính mắt, đồng hồ…
Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng như nồi niêu xoong chảo cũng đã được thêm vào danh mục hàng hoá tại Điện máy Xanh, có doanh thu nhất định và đang được mở rộng.
Trong quá trình thử nghiệm kinh doanh, Thế Giới Di Động đã từng phải đóng chuỗi Điện thoại Siêu rẻ do không đạt chỉ tiêu kinh doanh như kỳ vọng.
Ngày 13/5 vừa qua, Thế Giới Di Động đã giới thiệu một mô hình kinh doanh mới tên là "mô hình cộng tác viên". Chiến lược này nhấn mạnh đến sự hợp tác của các cửa hàng nhỏ lẻ với Thế giới di động và Điện máy xanh.
H.A
Xem thêm: Thế giới di động có chiến lược kinh doanh mới biến những cửa hàng nhỏ, lẻ trở thành `cộng tác viên`