ĐHĐCĐ HUD2: Tăng vốn và chi phí doanh nghiệp là 2 chủ đề nóng

ĐHĐCĐ HUD2: Tăng vốn và chi phí doanh nghiệp là 2 chủ đề nóng

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 tổ chức ngày 30/5, ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Phát triển Nhà HUD2 (mã: HD2) nhận định, việc tăng vốn là cấp thiết, bởi lẽ với số vốn chủ tại thời điểm 31/12/2024 là 112 tỷ đồng (trong đó vốn góp của chủ sở hữu 90 tỷ đồng), HUD2 rất khó khăn để đảm bảo đủ điều kiện tham gia đấu thầu thực hiện dự án mới.
Các địa phương thực hiện chỉ tiêu nhà ở xã hội ra sao?

Các địa phương thực hiện chỉ tiêu nhà ở xã hội ra sao?

Thủ tướng Chính phủ đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương về phát triển nhà ở xã hội. Tuy nhiên, trong khi một số tỉnh thành đã bứt tốc và có khả năng vượt kế hoạch, thì nhiều địa phương khác vẫn "giậm chân tại chỗ".
'Đế chế chăn nuôi' CP đang kiếm hàng tỷ USD tại Việt Nam thế nào?

'Đế chế chăn nuôi' CP đang kiếm hàng tỷ USD tại Việt Nam thế nào?

Doanh thu của CP Foods tại thị trường Việt Nam năm 2024 chiếm khoảng 21% tổng doanh thu, tương đương 122 tỷ baht (khoảng 93.000 tỷ đồng), Trung Quốc đứng thứ hai với khoảng 6%. Không chỉ "hái ra tiền" ở thị trường hàng trăm triệu dân, CP Foods đang có kế hoạch IPO ở Việt Nam.
ACB tăng vốn điều lệ vượt 51.000 tỷ đồng

ACB tăng vốn điều lệ vượt 51.000 tỷ đồng

Sau khi phát hành gần 670 triệu cổ phiếu để chi trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu, vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - Mã: ACB) đã tăng lên gần 51.367 tỷ đồng.
Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc chọn nhà thầu ở cao tốc TP HCM - Bình Phước

Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc chọn nhà thầu ở cao tốc TP HCM - Bình Phước

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 4755/VPCP-CN ngày 29/5/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng Gói thầu xây dựng đường cao tốc thuộc Dự án đường bộ cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (đoạn qua tỉnh Bình Phước).
Người tiêu dùng trẻ ở đô thị Việt có đang bị cuốn vào ‘ma trận’ hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng?

Người tiêu dùng trẻ ở đô thị Việt có đang bị cuốn vào ‘ma trận’ hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng?

Tệp người tiêu dùng chính ở TP. HCM đã quen ‘sống chung với lũ’ nên họ không dễ bị lừa mua hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng trên môi trường online. Họ có tiêu dùng hàng kém chất lượng hoặc hàng fake nhưng biết nó ‘không tốt' trước khi mua vì muốn giá rẻ và cảm thấy không cần thiết phải mua hàng chất lượng cao.