10 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực quý I/2025 đều trên 1 tỷ USD, nhóm dẫn đầu đạt trên 20 tỷ USD

10 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực quý I/2025 đều trên 1 tỷ USD, nhóm dẫn đầu đạt trên 20 tỷ USD

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; hàng dệt may; giày dép các loại; gỗ và sản phẩm từ gỗ; phương tiện vận tải và phụ tùng; sắt thép các loại; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; và sản phẩm từ chất dẹo là những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực trong quý I.
Việt Nam vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại

Việt Nam vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại

Tại lễ công bố Báo cáo Thường niên FDI năm 2024 chủ đề "Thu hút FDI vào công nghiệp bán dẫn, công nghệ tương lai, năng lượng sạch, khoa học và công nghệ, đào tạo đội ngũ lao động có kỹ năng" do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức ngày 16/4, GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch VAFIE cho biết, Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong bối cảnh thế giới biến động.
Trước khi sáp nhập, Đà Nẵng có quy mô kinh tế như thế nào?

Trước khi sáp nhập, Đà Nẵng có quy mô kinh tế như thế nào?

Tiếp đà tăng trưởng tích cực của năm 2024, kinh tế quý I/2025 của TP Đà Nẵng tiếp tục có nhiều điểm sáng khá tích cực và đạt được nhiều kết quả vượt trội như: tăng trưởng GRDP xếp thứ 4 cả nước, khách quốc tế tăng hơn 42%, cán cân thương mại duy trì xuất siêu,...
Chuyên gia: Cần nhìn nhận lại năng lực cạnh tranh của các thương hiệu Việt

Chuyên gia: Cần nhìn nhận lại năng lực cạnh tranh của các thương hiệu Việt

Để phát triển trong bối cảnh thương mại toàn cầu hiện nay, các thương hiệu Việt cần xem xét lại những yếu tố làm nên tính cạnh tranh và áp dụng cách tiếp cận dựa trên nguồn lực. Hai giảng viên đại học RMIT phân tích vấn đề này bên lề Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vừa diễn ra.