Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; hàng dệt may; giày dép các loại; gỗ và sản phẩm từ gỗ; phương tiện vận tải và phụ tùng; sắt thép các loại; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; và sản phẩm từ chất dẹo là những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực trong quý I.
Chiều 16/4, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh P4G lần thứ tư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên thảo luận cấp cao với chủ đề "Chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm".
Tại lễ công bố Báo cáo Thường niên FDI năm 2024 chủ đề "Thu hút FDI vào công nghiệp bán dẫn, công nghệ tương lai, năng lượng sạch, khoa học và công nghệ, đào tạo đội ngũ lao động có kỹ năng" do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức ngày 16/4, GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch VAFIE cho biết, Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong bối cảnh thế giới biến động.
Các chỉ số chính bị bán tháo trở lại khi Nvidia công bố chịu thiệt hại 5,5 tỷ USD do xuất khẩu chip sang Trung Quốc. Đồng thời, thị trường cũng chịu áp lực từ lời cảnh báo về thuế quan của Chủ tịch Fed Jerome Powell.
Bảo hiểm Sun Life tiếp tục ghi nhận lỗ hơn 868 tỷ trong năm 2024, nâng lỗ lũy kế lên 6.365 tỷ đồng. Đây là năm thứ 11 liên tiếp công ty bảo hiểm này ghi nhận lỗ.
Danh mục 11 dự án đầu tư theo phương thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tại TP HCM bao gồm 5 dự án trong khu đô thị Thủ Thiêm, ba khu đất ngoài và ba dự án nhà ở xã hội.
Tiếp đà tăng trưởng tích cực của năm 2024, kinh tế quý I/2025 của TP Đà Nẵng tiếp tục có nhiều điểm sáng khá tích cực và đạt được nhiều kết quả vượt trội như: tăng trưởng GRDP xếp thứ 4 cả nước, khách quốc tế tăng hơn 42%, cán cân thương mại duy trì xuất siêu,...
Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam mặc dù chưa có sự “bùng nổ” trên diện rộng trong quý I/2025, nhưng nguồn cung và thanh khoản đã phục hồi rõ nét ở một số phân khúc.
Theo một tuyên bố mà Nhà Trắng công bố vào cuối ngày 15/4, phía Mỹ cho biết Trung Quốc đang phải đối mặt với mức thuế quan lên đến 245% do các biện pháp trả đũa của Bắc Kinh.
Để phát triển trong bối cảnh thương mại toàn cầu hiện nay, các thương hiệu Việt cần xem xét lại những yếu tố làm nên tính cạnh tranh và áp dụng cách tiếp cận dựa trên nguồn lực. Hai giảng viên đại học RMIT phân tích vấn đề này bên lề Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vừa diễn ra.