Toyota chi 550 triệu USD mua lại công ty công nghệ lái tự động của Lyft
Việc mua lại công nghệ tự lái cấp độ 5, cấp độ tự lái cao nhất, cũng giúp Toyota tiếp cận được với hơn 300 nhân viên của Lyft đang làm việc xoay quanh công nghệ lái tự động hoàn toàn. Woven Planet được thành lập tháng 1-2021 và dự định tiếp tục đầu tư, mở rộng đội nhóm này.
Takaki Nakanishi, Giám đốc Viện Nghiên cứu Nakanishi, nhà phân tích nghành công nghiệp ô tô cho rằng, thông qua việc mở rộng hợp tác, Toyota đang tiến gần tới hiện thực hóa các mục tiêu của mình, trong đó có công nghệ tự lái.
Hiện tại Toyota đang có công nghệ tự lái cấp độ 2, đồng thời cũng có nhiều dự án tự lái khác. Năm 2018, hãng đã đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Uber như một phần thỏa thuận hợp tác phát triển xe tự lái. Startup Aurora (Mỹ) mua lại đơn vị chuyên về công nghệ tự lái của Uber vào tháng 12/2020 và sau đó vài tháng, đã công bố sẽ cùng Toyota và nhà cung ứng Denso phát triển xe cho hệ thống đi chung xe dùng công nghệ tự lái.
Lyft, thành lập năm 2012, được coi là phương án thay thế thân thiện hơn của Uber. Ngoài dịch vụ đi chung xe, Lyft còn đầu tư vào xe tự lái và xe điện. Đại dịch Covid-19 khiến công ty thiệt hại và Lyft phải quyết định rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh tốn kém và đầy mạo hiểm là công nghệ tự lái. Việc bán đơn vị phát triển công nghệ này sẽ giúp Lyft tiết kiệm 100 triệu USD chi phí hoạt động và kiếm lợi nhuận sớm hơn dự kiến.
Năm 2018, hãng đã đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Uber như một phần thỏa thuận hợp tác phát triển xe tự lái. Startup Aurora (Mỹ) mua lại đơn vị chuyên về công nghệ tự lái của Uber vào tháng 12/2020 và sau đó vài tháng, đã công bố sẽ cùng Toyota và nhà cung ứng Denso phát triển xe cho hệ thống đi chung xe dùng công nghệ tự lái.
Thu Thắm
Xem thêm: Toyota rót tiền vào các công ty khởi nghiệp AI để tạo lợi thế trong lĩnh vực ô tô tự lái