Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021

Minh Thư 08:09 | 22/11/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tối ngày 21/11, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty ôtô Toyota Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Người bạn đường” gắn với “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Tham dự buỗi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Quyền Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam Kidong Park; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành là cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có thân nhân không may qua đời do tai nạn giao thông tại Việt Nam.( ảnh Hải Minh)

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” để tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì tai nạn giao thông.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, đây là năm thứ 10 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 2 Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty ôtô Toyota Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Người bạn đường” gắn với “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh dẫn báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, mỗi năm vẫn có gần 1,3 triệu người tử vong và gần 50 triệu người bị thương do tại nạn giao thông trên toàn cầu.

Ở Việt Nam, mặc dù đã nỗ lực rất nhiều, nhưng mỗi năm vẫn có gần 7.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông, trên 11.000 người bị thương tật suốt đời. Chỉ riêng 11 tháng đầu năm nay, tai nạn giao thông đã cướp đi hơn 5.000 sinh mạng đồng bào.

Đau đớn hơn, phía sau những cái chết do tai nạn giao thông là hàng ngàn tổ ấm gia đình bị tổn thương, hàng ngàn em nhỏ mất đi cha, mẹ, hàng ngàn bậc phụ lão mất đi nơi nương tựa, mái ấm gia đình. Hình ảnh con trẻ đơn côi, giật mình thức giấc, nghẹn khóc giữa đêm khuya gọi mẹ, tìm cha mà không thấy đang bóp nghẹt con tim của mỗi chúng ta.

Thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có thân nhân không may qua đời do tai nạn giao thông tại Việt Nam; kêu gọi mỗi người hãy cùng giúp đỡ, sẻ chia, chung tay xoa dịu những nỗi đau mà tai nạn giao thông đã gây ra cho các nạn nhân tai nạn giao thông và gia đình của họ.

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”, để kéo giảm tai nạn giao thông, để con trẻ mọi miền đất nước được đến trường trên những cung đường bình yên, để mọi nhà đều được sum vầy hạnh phúc bên nhau quanh mâm cơm mỗi khi chiều về, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, tôn giáo và mọi người dân hãy nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Các đại biểu tham dự lễ tưởng niệm.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng kêu gọi mọi người khi tham gia giao thông đồng lòng thực hiện khẩu hiệu đã uống rượu bia - không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu khi lái xe; luôn đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô; nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia giao thông… để cùng nhau tạo lập một môi trường giao thông thực sự an toàn, thân thiện.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.