VitaDairy công bố kết quả chiến dịch "Bảo vệ y bác sỹ 24h" đợt hai
Bắt đầu từ ngày 1/8/2020, Công ty Sữa VitaDairy đã phát động giai đoạn 2 của chiến dịch gây quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h.
Bắt đầu từ ngày 1/8/2020, Công ty Sữa VitaDairy đã phát động giai đoạn 2 của chiến dịch gây quỹ "Bảo vệ y bác sĩ 24h" với cam kết cứ 1 lần chia sẻ hình ảnh của chiến dịch cùng với hashtag #baovebacsi24h hoặc #Vitadairybaovebacsi24h thì Công ty sẽ đóng góp 10.000 đồng vào quỹ để ủng hộ y bác sĩ tại các điểm nóng dịch bệnh.
Theo Buzzmetrics, một công ty độc lập chuyên nghiên cứu và phân tích mạng xã hội, Sau 15 ngày thực hiện giai đoạn 2 (từ 1/8 đến 15/8), chiến dịch gây quỹ đã nhận được 651.987 bài chia sẻ về chiến dịch, trong đó số bài hợp lệ là 571.946, số bài không hợp lệ là 80.041 bài, do chỉ chia sẻ hashtag mà không chia sẻ hình ảnh hoặc ngược lại.
VitaDairy cho biết đã quyết định không phân biệt bài chia sẻ hợp lệ hay không hợp lệ trong đợt 2 của chiến dịch mà đóng góp 10.000 đồng vào quỹ cho tất cả 651.987 lượt chia sẻ, tương ứng số tiền 6.519.870.000 đồng. Ngoài ra, VitaDairy với vai trò là doanh nghiệp sáng lập quỹ "Bảo vệ y bác sĩ 24h" sẽ đóng góp thêm 1 tỉ đồng để hỗ trợ ngành y chống dịch.
Theo doanh nghiệp, đến thời điểm này đã ứng trước số tiền và hiện vật trị giá 7 tỷ đồng. VitaDairy sẽ chuyển phần còn lại của quỹ cho đại diện của Bộ Y tế trong tháng 8.2020.
Như vậy, tính cả giai đoạn 1 (thực hiện vào đầu tháng 4/2020) của chiến dịch, Vita Dairy đã huy động được 867.439 lời chia sẻ động viên của cộng đồng gửi đến các y bác sĩ, đồng thời đóng góp tổng cộng 9.519.870.000 đồng để tiếp sức ngành y chống dịch.
Những con số rất ấn tượng của chiến dịch "Bảo vệ bác sỹ 24h"
"Thông qua việc vận động Quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h, VitaDairy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu vì sức khoẻ cộng đồng", đại diện Doanh nghiệp này bày tỏ.
Công ty VitaDairy cũng nói rằng xin đặc biệt tri ân những người tham gia mạng xã hội đã đồng hành và chia sẻ thông điệp bảo vệ y bác sĩ, mang đến hơi ấm hậu phương cho những chiến sĩ áo trắng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu.
Trước đó, VitaDairy phát động chiến dịch "bảo vệ y bác sỹ 24h" trên mạng xã hội bằng hình thức chia sẻ hình ảnh và hashtag. Với mỗi chia sẻ và hashtag có gắn tên vitadairy, doanh nghiệp này sẽ cộng 10.000 đồng vào quỹ đóng góp cho chiến dịch.
Chương trình truyền thông này của đã gây tranh cãi trên mạng xã hội khi một số ý kiến cho rằng rằng VitaDairy lợi dụng dịch bệnh để làm thương hiệu. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc kết hợp làm thương hiệu với hoạt động xã hội là hoàn toàn hợp lý, bởi một bên là trách nhiệm xã hội một bên là nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Việc doanh nghiệp kết hợp hài hòa lợi ích của hai vấn đề trên là một cách làm sáng tạo, hiệu quả.
Trung Kiên