Vợ chồng ông Barack Obama được ngưỡng mộ nhất thế giới năm năm 2021

Chu Khải Hoàn 20:38 | 16/12/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ông Barack Obama có năm thứ hai liên tiếp nắm giữ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng dành cho phái mạnh, trong khi bà Michelle Obama cũng vinh dự giữ ngôi đầu bảng xếp hạng cho phái đẹp năm thứ ba liên tiếp.
Bảng xếp hạng những người được ngưỡng mộ nhất năm 2021. (Ảnh: YouGov).  

Vừa qua, YouGov, một công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên internet quốc tế có trụ sở tại Anh đã công bố bảng xếp hạng những người được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021.

Theo bảng xếp hạng, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn là người nắm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng dành riêng cho phái mạnh, đồng nghĩa với việc ông là người đàn ông được thế giới ngưỡng mộ nhất năm qua. Đây là năm thứ hai liên tiếp cựu Tổng thống Mỹ nắm giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng được YouGov công bố. Trước đó, tỷ phú Bill Gates là người nắm giữ ngôi đầu trong giai đoạn 20115 – 2019.

Trong khi đó, bà Michelle Obama, phu nhân của ông Barack Obama cũng là người nắm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng dành cho phái đẹp, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp đứng ở ngôi vị cao nhất. Như vậy, cặp vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ đều là những người được thế giới ngưỡng mộ nhất năm 2021.

Trên thực tế, ba cái tên dẫn đầu hai bảng xếp hạng đều không có sự thay đổi so với năm 2020. Với nam giới, ba người dẫn đầu vẫn là cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, tỷ phú Bill Gates và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong khi đó, đứng sau bà Michelle Obama vẫn là hai cái tên quen thuộc, gồm nữ diễn viên và nhà nhân đạo Angelina Jolie cùng nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Nghiên cứu năm nay được YouGov khảo sát với 42.000 người ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama là hai nhân vật được ngưỡng mộ nhất năm 2021. (Ảnh: Inc Magazine).

Ở bảng xếp hạng dành cho nữ giới, nhà vận động nhân quyền người Pakistan Malala Yousafzai và nữ diễn viên Ấn Độ Priyanka Chopra là những người có bước thăng tiến nhanh nhất trong năm qua (đều tăng 5 bậc), lần lượt xếp ở vị trí thứ 9 và thứ 10. Riêng với Chopra, đây được coi là kết quả xứng đáng sau những bộ phim ăn khách của cô trong năm qua, bất chấp ảnh hưởng mà đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong khi đó, với bảng xếp hạng dành cho nam giới, siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi là cái tên có bước nhảy cao nhất, tăng 4 bậc lên xếp hạng 7 thế giới. Dù vậy, ngôi sao bóng đá đang khoác áo CLB Paris Saint-Germain vẫn xếp sau kỳ phùng địch thủ người Bồ Đào Nha, siêu sao Cristiano Ronaldo, người cũng tăng hai bậc lên xếp vị trí thứ 4.

Với bảng xếp hạng dành cho phái đẹp, những người làm việc trong lĩnh vực giải trí chiếm số đông. Riêng trong số 20 người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới, có tới 10 cái tên là diễn viên, ca sĩ hoặc người dẫn chương trình truyền hình (mặc dù một số người như Emma Watson hay Angelina Jolie cũng nổi tiếng trong các lĩnh vực nhân đạo). Ngược lại, trong top 20 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất, phần lớn đều hoạt động trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và thể thao.

Những cái tên mới xuất hiện trên hai bảng xếp hạng năm 2021 có thể kể đến như Tổng thống Mỹ Joe Biden, tỷ phú Warren Buffett, diễn viên Lưu Đức Hoa, cựu thượng nghị sĩ Ấn Độ Sachin Tendulkar (nam) và Phó thủ tướng Mỹ Kamala Harris, diễn viên Ấn Độ Aishwarya Rai, rapper Lisa, diễn viên Lưu Diệc Phi, đạo diễn Dương Mịch và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (nữ). Trong đó, một số người đã từng xuất hiện trong những năm trước, nhưng không có tên trong bảng xếp hạng năm 2020.

Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng chứng kiến nhiều cái tên quen thuộc như tỷ phú Elon Musk, diễn viên Thành Long, Tổng thống Nga Vladimir Putin, tỷ phú Jack Ma,… hay bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey, nữ ca sĩ Taylor Swift, cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel, Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton,…

Các kết quả được tính toán từ sự kết hợp của các câu trả lời cho hai câu hỏi: Liệu bạn có hâm mộ nhân vật nào đó không? Nhân vật bạn ngưỡng mộ là ai? Các kết quả tổng hợp được tại từng quốc gia sẽ được các chuyên gia phân tích, tính toán sao cho phù hợp với số lượng dân số quốc gia đó. Phần lớn khảo sát được thực hiện theo hình thức online, mặc dù một số quốc gia có tỷ lệ thâm nhập internet vẫn ở mức thấp.