Vợ cũ tỷ phú Amazon ủng hộ 4,2 tỷ USD nhằm giúp đỡ các nạn nhân COVID-19 trong năm 2020

16:33 | 17/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Bà MacKenzie Scott - vợ cũ của tỷ phú Amazon Jeff Bezos trong năm 2020 đã dành tới 6 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Trong số đó bà dành tới 4,2 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện nhằm hỗ trợ các nạn nhân COVID-19.
"Đại dịch đã tàn phá cuộc sống của những người Mỹ vốn đang gặp khó khăn. Thiệt hại kinh tế và hậu quả của dịch bệnh đã trở thành gánh nặng đối với phụ nữ, người da màu và những người nghèo. Trong khi đó, các tỷ phú lại giàu lên một cách nhanh tróng", bà MacKenzie Scott nói với Medium hôm 15/12.
 
Theo Melissa Berman, giám đốc điều hành của tổ chức tư vấn từ thiện Rockefeller Philanthropy Advisors, trong năm nay, vợ cũ của tỷ phú Amazon đã dành tới 6 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Đây được xem là số tiền từ thiện lớn nhất dưới góc độ nhà từ thiện cá nhân còn sống trong một năm. Đáng chú ý, MacKenzie Scott đã chi đến hơn 4 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trong vòng 4 tháng qua.
 
Vợ cũ tỷ phú Amazonchi hàng tỷ USD hỗ trợ nạn nhân COVID-19
Bà trở thành tỷ phú kể từ sau khi ly hôn ông chủ Amazon

Trong bài trên trên blog cá nhân, MacKenzie Scott cho biết trong các cố vấn của bà đã chọn ra 384 tổ chức từ thiện để trao tặng, sau khi đánh giá khoảng 6.500 tổ chức. Các khoản hỗ trợ tập trung vào những người đang trong tình trạng bấp bênh an ninh lương thực, bị phân biệt sắc tộc, những vùng có tỷ lệ nghèo đói cao và những khu vực ít được tiếp cận với các nguồn từ thiện.

Bà dành tới 4,2 tỷ USD được dành cho các tổ chức từ thiện nhằm hỗ trợ nạn nhân COVID-19. Trong một đợt quyên góp đầu năm nay, bà đã trao gần 1,7 tỷ USD cho các tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực vận động bình đẳng về chủng tộc, bình đẳng giới và bình đẳng về kinh tế, cũng như nhiều tổ chức khác.

Những hoạt động này là sự khẳng định cho việc bà MacKenzie Scott thực hiện lời hứa ký cam kết Giving Pledge rằng sẽ cho đi phần lớn tài sản cho các hoạt động từ thiện vào năm 2019.
 
Vợ cũ tỷ phú Amazonchi hàng tỷ USD hỗ trợ nạn nhân COVID-19
Bà tích cực cho đi tài sản bằng cách ủng hộ từ thiện
 
Thống kê của Bloomberg cho thấy, tài sản ròng của MacKenzie Scott đã tăng hơn 23,6 tỷ trong năm nay - lên mức 60,7 tỷ USD. Trên một viết mới đăng tải trên blog cá nhân, MacKenzie Scott đã đề nghị các cộng sự tìm cách làm để cho đi khối tài sản cá nhân một cách nhanh chóng hơn.
 
Bà MacKenzie Scott đã trở thành tỷ phú kể từ sau khi ly hôn với tỷ phú Amazon Jeff Bezos năm 2019. Một năm sau ly hôn, khối tài sản ròng của bà tiếp tục lên rơi vào khoảng 60 tỷ USD. Bà MacKenzie Scott đứng thứ 20 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020 do Forbes bình chọn và là người phụ nữ giàu có nhất trong danh sách năm nay.
 
 
Hà Ly