VPBank lần đầu lọt top 250 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

11:28 | 24/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Thứ hạng giá trị thương hiệu của VPBank tăng thêm 37 bậc giúp VPBank lần đầu tiên lọt vào danh sách top 250 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, do Brand Finance xếp hạng.
Theo bảng xếp hạng vừa được Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng 2, thứ hạng thương hiệu của VPBank đã tăng thêm 37 bậc, lên vị trí thứ 243.
 
Cụ thể, giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019).

Kể từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu USD vào năm 2016 đến nay, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần. Kết quả ấn tượng này đã đưa VPBank lên vị trí thứ 243, tăng 37 bậc so với năm trước.
 
VPBank lần đầu lọt top 250 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu
 
Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.

VPBank thời gian qua đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào Top 500 năm 2019 (vị trí 361), Top 300 năm 2020 (vị trí 280) và nay là Top 250, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân.

Cũng theo ông Mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khiến hệ thống tài chính sụt giảm thì mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của VPBank được cho là ngoạn mục.
 
Phía đại diện VPBank chia sẻ, việc VPBank vượt tới gần 40 bậc trong bảng định giá các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 một lần nữa khẳng định triển vọng tích cực và niềm tin ngày càng tăng từ các đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank.

VPBank đặt mục tiêu không những tăng trưởng bền vững để giữ vững dẫn đầu mà còn gia nhập nhóm các thương hiệu mạnh của khu vực.

Năm 2020, VPBank đã 2 lần hạ lãi suất cho vay và triển khai hàng loạt các chương trình giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu lại thời hạn trả nợ cùng nhiều chương trình ưu đãi... để chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 và thiên tai.

Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của VPBank đạt gần 419.000 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 320.000 tỷ đồng. Nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3% và tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng đạt trên 11% theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn mức quy định tối thiểu 8%.
 
Trong top 500 ngân hàng giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu năm nay còn có 8 ngân hàng khác của Việt Nam, bao gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).
 
 
Hà Ly