`Vua hàng hiệu` Johnathan Hạnh Nguyễn muốn lập hãng bay chở hàng với 100 triệu USD

20:47 03/06/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

“Ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết sẽ khai thác 5 tàu bay chở hàng ngay trong năm đầu hoạt động, nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Mới đây, Công ty cổ phần IPP Air Cargo đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.

Theo đó, Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo do Công ty cổ phần IPP Air Cargo làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, có trụ sở tại Tầng 3, tòa nhà Overview 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Mục tiêu của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập 1 hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

`Vua hàng hiệu` Johnathan Hạnh Nguyễn muốn lập hãng bay chở hàng với 100 triệu USD - ảnh 1

Ông Hạnh Nguyễn và vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên sẽ trực tiếp quản lý, điều hành Công ty cổ phần IPP Air Cargo.

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hoá, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. IPP Air Cargo dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Được biết, IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh vào ngày 10/3/2021 do ông Nguyễn Hạnh làm Chủ tịch HĐQT; Tổng giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật là bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Mục tiêu của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập 1 hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

IPP Air Cargo hy vọng được phê duyệt dự án đầu tư, lấy được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào quý III/2021; lấy chứng chỉ nhà khai thác vào quý V/2021; thực hiện chuyến bay thương mại vào quý II/2022.

Hiện Việt Nam chưa có hãng hàng không hàng hóa chuyên biệt được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Hơn 80% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không đang được thực hiện bởi các hãng hàng không vận tải hàng hóa nước ngoài.

IPP là tập đoàn kinh doanh bản lẻ hàng đầu Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. IPP cũng là cổ đông lớn tại Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất ; Công ty cổ phần nhà ga hàng không quốc tế Cam Ranh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có thể coi là "pho sử sống" của hàng không Việt Nam thời hội nhập. Ông chính là người tham dự vào việc chắp nối, tổ chức những chuyến bay đầu tiên của hàng không Việt Nam sau năm 1975 tới các nước trong khối ASEAN, là một trong những người khôi phục lại nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện doanh nghiệp của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn nắm vai trò chủ chốt trong hệ thống các cửa hàng miễn thuế tại nhiều sân bay quốc tế của Việt Nam, và hệ thống các trung tâm thương mại bán hàng hiệu trên địa bàn cả nước. 

 Thanh Vân

Xem thêm: Ông Lại Xuân Thanh: Từ Cục trưởng Cục Hàng không trở thành Chủ tịch ACV