Xử phạt người thân của Phó TGĐ ngân hàng Bưu điện Liên Việt vì giao dịch sai quy định

Văn Trường - 07:00 16/10/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Người bị phạt vì giao dịch không báo cáo đúng thời hạn là bà Đinh Như Quỳnh, người thân của bà Lê Thị Thanh Nga - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Ngày 14/10/2021, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 255/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Đinh Như Quỳnh (Địa chỉ: Số 36, tổ 39, phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) cụ thể như sau:

Phạt tiền 15.000.000 đồng (mười lăm triệu đồng) theo quy định tại khoản 3 Điều 5, điểm c Khoản 2 Điều 33 Nghị định 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán

Vì đã có hành vi vi phạm hành chính: công bố thông tin không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch (từ ngày 05/03/2021 đến ngày 11/03/2021, bà Đinh Như Quỳnh là người có liên quan của bà Lê Thị Thanh Nga - Phó Tổng Gíam đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (mã chứng khoán: LPB) đã bán 31.600 cổ phiếu LPB (tương ứng 316.000.000 đồng mệnh giá cổ phiếu LPB) nhưng ngày 12/04/2021, Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh mới nhận được báo cáo kết quả giao dịch của bà Đinh Như Quỳnh.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt  làm ăn ra sao?

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - LPB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021. 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đạt gần 14.300 tỷ đồng.  Huy động vốn Thị trường 1 vượt 221.500 tỷ đồng. 

Lợi nhuận trước thuế bán niên của LienVietPostBank đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Như vậy, so với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm, ngân hàng đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường. 

Thu thuần dịch vụ, cho vay và kinh doanh ngoại hối là 3 nhân tố chính góp phần mang lại mức tăng trưởng tốt về lợi nhuận của ngân hàng. Trong thời gian qua, cơ cấu thu nhập của ngân hàng chuyển biến theo hướng đa dạng hóa nguồn thu, tăng tỷ trọng thu ngoài lãi, giảm thiểu sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng. Nhờ đó, thu thuần dịch vụ tăng 86% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, thu phí hoa hồng bảo hiểm tăng gần 90%.