Yamaha thay đổi định hướng tại thị trường Việt Nam
Trải qua hơn 20 năm phát triển bền bỉ và không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với ứng dụng công nghệ và tiện ích hiện đại, 2022 sẽ là năm đánh dấu cột mốc, mở ra kỷ nguyên mới cho Yamaha Motor Việt Nam - Kỷ nguyên mới của kết nối – “The New Age of Connection”.
Theo đó, Yamaha Motor Việt Nam tập trung hướng đến sự kết nối giữa người và thiết bị máy móc, tiên phong trong việc sáng tạo nên những công nghệ hiện đại phục vụ nhu cầu của con người, đó chính là tạo nên mối liên kết giữa con người và xe. Tất cả nhằm mang đến trải nghiệm lái xe thú vị nhất, thoải mái nhất cho tất cả khách hàng.
Để làm được việc đó, Yamaha Motor Việt Nam đã giới thiệu với khách hàng ứng dụng Y-Connect, giúp kết nối người dùng trên các sản phẩm xe máy của Yamaha hiện nay. Y-Connect là một ứng dụng điện thoại thông minh hướng đến nhóm khách hàng trẻ Gen Z, năng động, những công dân kỹ thuật số.
Với Y-Connect, Yamaha Motor Việt Nam sẵn sàng thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, từ những bạn nam yêu thích công nghệ, đến những cô gái trẻ năng động với đam mê thời trang muốn bắt kịp những xu hướng mới nhất. Y-connect được ứng dụng trên các sản phẩm của Yamaha hiện nay như: NMAX, NVX, XMAX, TMAX, NEO’S, R15, Grande cùng nhiều sản phẩm trong tương lai.
Các ứng dụng của Y-connect: Báo cuộc gọi, e-mail và tin nhắn; Khuyến nghị bảo dưỡng, thay dầu; Mức tiêu thụ nhiên liệu; Vị trí đỗ xe; Hiển thị Revs: Dữ liệu vòng quay động cơ, độ mở tay ga, tốc độ tăng tốc, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát; Xếp hạng đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu; Riding log (Tính năng mới): Với tính năng này, người dùng dễ dàng ghi lại nhật ký lái xe, biết được quãng đường mình đã đi, tìm kiếm quãng đường thông qua từ khóa, chia sẻ quãng đường với bạn bè, không chỉ vậy, người dùng còn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh chụp trên đường đi lên các nền tảng mạng xã hội.
Hiện tại thị trường Việt Nam, Yamaha cùng các hãng xe máy khác thuộc Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM) hiện khá lép vế trước ông lớn Honda. Doanh số của các hãng xe còn lại như Yamaha, SYM, Piaggio hay Suzuki chỉ chiếm hơn 10% thị phần. Phần lớn lượng xe bán ra còn lại thuộc về Honda Việt Nam. Việc thay đổi định hướng lần này có thể sẽ là bước tiến lớn của liên doanh xe máy đến từ Nhật Bản trong việc gia tăng thị phần tại Việt Nam.