Apple lần đầu tiên vượt Samsung, dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu kể từ năm 2016

10:43 | 23/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Apple đã xuất xưởng nhiều điện thoại thông minh hơn bất kỳ công ty nào khác trong quý 4/2021, bao gồm cả đối thủ Samsung, theo ước tính từ nhà nghiên cứu thị trường Gartner.
Đây là lần đầu tiên Apple đứng đầu thị trường điện thoại thông minh kể từ năm 2016.
 
Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ đã xuất xưởng gần 80 triệu chiếc iPhone trong quý, vượt qua tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, bao gồm cả Samsung. Báo cáo cho biết đây là lần đầu tiên Apple đứng đầu thị trường điện thoại thông minh kể từ năm 2016.

Đây là quý nghỉ lễ đạt doanh thu mạnh mẽ của Apple và ước tính mới của Gartner cho thấy dòng thiết bị iPhone 12 của công ty cùng công nghệ 5G và thiết kế mới mẻ, là một cú hit trên thị trường. Những thiết bị mới đó thậm chí còn không được bán trong suốt thời gian đó.
 
Apple lần đầu tiên đánh bại Samsung kể từ năm 2016
Apple đã xuất xưởng nhiều điện thoại thông minh hơn bất kỳ công ty nào khác trong quý 4/2021

Các con số cũng cho thấy Apple đã vượt qua đại dịch COVID-19 tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Một báo cáo cạnh tranh từ IDC được công bố vào tháng trước cho thấy Apple đã xuất xưởng 90,1 triệu điện thoại trong quý. Theo báo cáo của IDC, về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng, đó là quý tốt nhất so với bất kỳ công ty nào.

Apple không báo cáo doanh số bán các thiết bị của mình. Tuy nhiên, công ty cho biết doanh thu từ iPhone đã tăng 17% trong quý IV năm 2020 so với cùng kỳ năm trước, lên 65,6 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh của Apple là theo mùa và quý kết thúc vào tháng 12 thường là quý lớn nhất về doanh số của công ty.

Theo Gartner, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu giảm 5,4% vào năm 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 toàn cầu, trong khi doanh số bán hàng của Apple tăng 3,3%. Samsung vẫn xuất xưởng nhiều thiết bị nhất trong suốt một năm qua.
 
Apple lần đầu tiên đánh bại Samsung kể từ năm 2016
iPhone 12 Mini và iPhone 12 Pro Max. Ảnh: CNBC

Sự sụt giảm lô hàng lớn nhất đến từ Huawei, công ty chứng kiến ​​doanh số bán thiết bị giảm 24,1% vào năm 2020, do nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc phải vật lộn với các lệnh trừng phạt của Mỹ đã cản trở hoạt động kinh doanh thiết bị cầm tay của họ.

Theo Gartner, Samsung không phải đối mặt với thách thức tương tự nhưng vẫn chứng kiến ​​lượng xuất xưởng giảm 14,6% vào năm ngoái.
 
Hải Yến (Theo CNBC)