Bất chấp dịch COVID-19, PNJ vẫn lãi 1.032 tỉ đồng trong năm 2020

16:20 | 21/01/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Bất chấp nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng ông trùm vàng bạc PNJ vẫn báo lãi 1.032 tỉ đồng. Dù mức này thấp hơn năm 2019 nhưng vẫn là con số đáng ngưỡng mộ.
Theo Pháp luật TP.HCM, báo cáo tài chính quý 4/2020 cho thấy, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) lãi hàng trăm tỉ đồng, qua đó có một năm kinh doanh khởi sắc giữa đại dịch với tổng mức lãi 1.032 tỉ đồng.
 
Con số này tuy thấp hơn 11% so với năm 2019 (số lãi là 1.158 tỉ đồng) nhưng vẫn rất đáng ngưỡng mộ trong bối cảnh một năm kinh tế ảm đạm do dịch COVID-19.
 
Các chuyên gia đánh giá, PNJ đã có cuộc chuyển mình kinh doanh cực tốt. Vì nhìn về doanh thu, năm 2020 đơn vị này kiếm được hơn 18.000 tỉ đồng doanh thu. Trong khi năm 2019, khi nền kinh tế không bị tàn phá bởi dịch bệnh thì PNJ chỉ về đích với gần 15.000 tỉ đồng.
 
Lợi nhuận trong năm 2020 của vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ
 
Trước đó tháng 11/2020, PNJ tiếp tục ghi nhận lợi nhuận sụt giảm 11,7% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên doanh thu lại tăng trưởng đáng kể 8,1%. Doanh thu 11 tháng tăng trưởng dương nhờ kênh bán lẻ và vàng miếng.
 
Nói về sự thành công này, ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ cho hay, do doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi số từ rất sớm nên giai đoạn giãn cách xã hội đã không làm ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh.
 
Mặt khác, PNJ gần như đứng ngoài biến động mạnh của thị trường vàng. Doanh nghiệp này không buôn vàng vật chất theo nghĩa canh giá lên hay giá xuống của vàng để kiếm lời nên không chịu ảnh hưởng của giá vàng thị trường. PNJ chủ yếu thu lợi trong mảng bán lẻ và sỉ trang sức.
 
Trong một diễn biến khác, ngày 15/1 vừa qua Hội đồng quản trị CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã PNJ) vừa thông qua việc góp vốn vào CTCP Người Bạn Vàng dưới mức 30% vốn điều lệ của CTCP Người Bạn Vàng tại thời điểm tham gia và hỗ trợ Người Bạn Vàng khai thác nguồn vốn cần thiết trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Tổng giám đốc Lê Trí Thông quyết định thời điểm góp vốn và mức góp vốn cụ thể vào Người Bạn Vàng; thực hiện các việc đánh giá, làm việc với các đối tác Người Bạn Vàng về phương án kinh doanh, đàm phán ký kết hợp đồng liên kết hoặc hợp đồng hợp tác; phân công nhân sự tham gia quản lý; báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh định kỳ cho HĐQT và giám sát, thực hiện các thủ tục, công việc cần thiết khác để bảo toàn vốn, đảm bảo việc sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.
 
 
Hà Ly