Bắt khẩn cấp tài xế đưa đón bệnh nhân 1440

20:35 | 31/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Chiều 31/12, đại tá Lâm Thành Sol, Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết cơ quan điều tra bắt giữ Phan Thanh Hùng (39 tuổi, ở xã Khánh Bình, huyện An Phú).
Theo cơ quan điều tra, Hùng là nghi can điều hành đường dây tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. Ngoài tổ chức đưa những người vượt biên giao cho tài xế xe 7 chỗ, Hùng còn nhận tiền của gia đình những người nhập cảnh trái phép.
 
“Khi biết công an truy lùng những người tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép, Hùng đã trốn lên Bình Dương. Chúng tôi đã phối hợp với Công an Bình Dương bắt khẩn cấp người này, đưa vào khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Khi Hùng hết thời gian cách ly, cơ quan điều tra sẽ củng cố chứng cứ để khởi tố bị can”, đại tá Sol nói.
 
Bat-khan-cap-tai-xe-dua-don-benh-nhan-1440
Phan Thanh Hùng - Tài xế đưa nhóm người đi cùng bệnh nhân 1440. Ảnh: Công an cung cấp.
 
Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang cũng cho biết đã xác định được 4 người trong đường dây của Hùng. Cơ quan điều tra sẽ lần lượt củng cố cứng cứ, bắt giữ những người còn lại.
 
Sau khi hay tin bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2, Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện Hùng đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra COVID-19 theo quy định và giám sát chặt chẽ tại Bình Dương.
 
Trước đó rạng sáng 24-12 một nhóm nhiều người vượt biên trái phép bằng đường sông từ Campuchia qua khu vực biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang. Sau đó, một số người được ôtô 7 chỗ chở đi TP.HCM, 1 người trong nhóm đón taxi về Cà Mau.  Bệnh nhân 1440 ở cùng 2 phụ nữ mắc Covid-19 tại Malaysia. Sau khi anh này liên hệ, gia đình trả tiền cho một đường dây để đưa bệnh nhân về nước.
 
Bắt khẩn cấp tài xế đưa đón bệnh nhân 1440
Chiếc ô tô chở bệnh nhân 1440. Ảnh: Công an cung cấp
 
Khi ôtô 7 chỗ đến địa phận tỉnh Long An, có 1 nam, 1 nữ xuống, sau đó chở tiếp 4 người về TP.HCM. Hai người ở Long An đã đón ôtô khách 16 chỗ về Tiền Giang, sau đó người nữ đón xe về Đồng Tháp, người nam tiếp tục về Vĩnh Long.
 
Đến nay, cơ quan y tế đã xác định có 4/7 người nhập cảnh trái phép rạng sáng 24-12 đã dương tính với COVID-19.
 
Nguyễn Dung