Bất ngờ với lời tiên tri về kết quả cuộc bầu cử Mỹ của chính Tổng thống Donald Trump vào năm 2018

08:58 | 26/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tại buổi lễ xá tội gà tây vào năm 2018, Tổng thống Donald Trump đã ... tiên tri về chính tương lai của mình vào năm 2020 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Lễ xá tội gà tây là một trong những nghi lễ truyền thống tại Nhà Trắng. Năm nay cũng là năm cuối cùng gia đình Trump tổ chức buổi lễ này nhân dịp lễ Tạ ơn sau khi thất cử trong cuộc bầu cử. Hôm 24/11 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã tham dự buổi lễ xá tội cho chú gà tây tại Nhà Trắng, tuy nhiên, người dùng mạng xã hội lại đổ dồn sự chú ý vào buổi lễ xá tội gà tây của chính Tổng thống Donald Trump vào 2 năm về trước: khi ngài Tổng thống dự đoán ... cực chính xác diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.
 
Cụ thể, trong video hiện đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, ông Donald Trump đã hài hước cho rằng chú gà tây Carrots đã thua cay đắng trong cuộc bầu chọn, và đang loay hoay tìm cách kiểm lại phiếu bầu. "Không may là, Carrots từ chối thua cuộc và đòi đếm lại phiếu. Chúng ta sẽ sát cánh cùng Carrots" ông Trump nói.
 
Lời tiên tri của Tổng thống Donald Trump vào năm 2018
Nhiều điểm trùng hợp của Tổng thống Donald Trump và chú gà tây Carrots
 
Liên quan tới đoạn video, trong dịp Lễ Tạ ơn, chú gà tây Peas đã chiến thắng Carrots trong 1 cuộc bỏ phiếu trên trang chủ của Nhà Trắng. "Kẻ chiến thắng trong cuộc đua lần này được quyết định bởi cuộc bỏ phiếu công bằng, công khai thực hiện trên trang chủ Nhà Trắng. Đây là kì bỏ phiếu công bằng," ông Trump nói.
 
"Để ta nói cho mà nghe, Carrots. Rất tiếc nhưng phải nói rằng kết quả không thay đổi, quá tệ cho Carrots," ông Trump nói đùa với con gà tây tên Carrots. Cuối cùng, ông Trump đã xá tội cho cả 2 con gà tây.
 
Video Tổng thống Donald Trump trong buổi lễ xá tội gà tây năm 2018
 
Những điều ông Trump nói với chú gà Carrots dường như trùng hợp với chính diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020: khi Joe Biden tới từ đảng Dân chủ giành chiến thắng và ông Trump không chấp nhận kết quả này. Hiện đương kim Tổng thống đang theo đuổi các vụ kiện pháp lý nhằm lật ngược kết quả. Cụ thể, ông Trump và các luật sư của mình tiếp tục tuyên bố "có gian lận bầu cử" dù không đưa ra bằng chứng cụ thể. Các đơn kiện của đội ngũ ông Trump nội lên các bang cũng đã bị bác bỏ phần lớn.
 
Ông Joe Biden đã chiến thắng phiếu phổ thông với cách biệt ít nhất 6 triệu phiếu và đánh bại ông Trump theo hệ thống phiếu bầu Đại cử tri. Chính quyền Mỹ gần đây khẳng định cuộc bỏ phiếu năm nay là "an toàn nhất trong lịch sử nước Mỹ", và "không có bằng chứng nào cho thấy hệ thống bỏ phiếu xóa hoặc đánh mất phiếu, thay đổi phiếu, hay bị can thiệp dưới mọi hình thức".
 
Theo các báo Mỹ, ông Joe Biden sẽ nhậm chức và trở thành tổng thống Mỹ thứ 46 vào ngày 20/1/2021 dù ông Trump có nhận thua hay không.
 
 
Thùy Dương