Bình Dương và Tây Ninh cách ly thêm nhiều trường hợp tiếp xúc với BN1347 và 1349

16:56 | 04/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Bình Dương và Tây Ninh mới đây cùng phát hiện thêm 4 trường hợp có tiếp xúc gần với các ca mắc COVID-19 ở TP.HCM.
Tại Tây Ninh, ngày 4/12, sau khi tiếp nhận thông tin truy vết bệnh nhân 1349 từ Viện Pasteur TPHCM, Sở Y tế tỉnh đã có báo cáo khẩn về 2 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.
 
Hai trường hợp tiếp xúc F1 với bệnh nhân 1349 này là nữ sinh Đỗ Thị K. T. (sinh năm 2001), ngụ xã Thái Bình, huyện Châu Thành, sinh viên Đại học Ngoại ngữ Tin học TPHCM. Người thứ hai là nữ sinh Phạm Hương T. (sinh năm 1999) ngụ xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, sinh viên trường Đại học Tài chính Marketing.

Cụ thể, ngày 26/11, Đỗ Thị K. T. học cùng lớp với bệnh nhân 1349 tại học tại Trung tâm Anh ngữ SAS. Cũng tại trung tâm này, ngày 25 và 27/11 Phạm Hương T. có dùng chung phòng học với BN1349. Sau đó cả hai trường hợp về nhà tại địa phương bằng phương tiện xe máy.

Hiện cả hai trường hợp đã được ngành chức năng đưa đi cách ly tại bệnh viện đa khoa Tây Ninh và Trung tâm y tế huyện Gò Dầu. Cơ quan chức năng cũng đã xác định 15 người có tiếp xúc gần với các trường hợp này thực hiện cách ly tại nhà.
 
Bình Dương, Tây Ninh cách ly người tiếp xúc BN1347 và 1349
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn phường 7, quận 6.
Ảnh: SGGP

Còn tại Bình Dương, mới đây cũng xác định 2 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh COVID-19 tại TP.HCM. Theo Báo Bình Dương, trường hợp thứ nhất là nam, sinh năm 1988, địa chỉ phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Từ ngày 23 đến 26/11, người này có tập gym trong thời gian từ 16-18 giờ tại phòng tập CITYGYM, số 119, Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh, cùng khung giờ với BN1347.
 
Hiện trường hợp nghi ngờ này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An, được lấy mẫu máu, dịch phết họng để xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh. Các trường hợp tiếp xúc gần (F2) với BN1347 đã được ngành y tế hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
 
Một trường hợp khác được phát hiện trước đó là nữ sinh viên ở khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An liên quan đến BN 1347. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm nữ sinh viên này âm tính.
 
Bình Dương, Tây Ninh cách ly người tiếp xúc BN1347 và 1349
Nơi cách ly các trường hợp F1 ở Bình Dương

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp, ngày 4/12, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà và các khu cách ly tập trung.
 
Đồng thời, giao Công an tỉnh giám sát chặt chẽ và rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, yêu cầu xử lý nghiêm và thực hiện cách ly theo quy định. Tiến hành tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở các địa điểm công cộng, trong đó đề cao an toàn phòng, chống dịch bệnh ở các nhà máy, xí nghiệp đông công nhân lao động.
 
Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu tuyên truyền cho công nhân lao động tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Thực hiện khai báo y tế nếu có tiếp xúc các trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế thông báo tại TP HCM.


 
Khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng tránh lây nhiễm COVID-19
 
 
Hà Ly (t/h)