Bitcoin được dự đoán là số 1 trong năm 2022

Vi Văn Di 07:30 | 24/03/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Các chuyên gia nhận định, Bitcoin (BTC) sẽ đem lại lợi nhuận lớn trong năm 2022 và có thể vượt xa cả vàng.

Ông Mike McGlone - chuyên gia chiến lược hàng hóa tại Bloomberg Intelligence, đã đưa ra nhận định lạc quan mới đối với tương lai của Bitcoin trong điều kiện hiện tại.

Với niềm tin vào Bitcoin tới từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu gần đây nhất, McGlone lập luận rằng lạm phát sẽ khiến Bitcoin “trưởng thành” hơn với vai trò là một loại tài sản, thậm chí nó sẽ đánh bại vàng về lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư.

Chuyên gia Bloomberg chia sẻ: “Với các quyết định của Cục dự trữ liên bang (FED), lạm phát và chiến tranh, năm 2022 có thể sẽ là thời hoàng kim cho các tài sản 'phòng thủ', đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Bitcoin”.

Dự báo được đưa ra sau khi phát biểu của FED cho thấy cơ quan này có thể tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới. FED nhận định: “Các đánh giá của Ủy ban sẽ xem xét thông tin trên nhiều lĩnh vực, bao gồm tình hình y tế, thị trường lao động, áp lực lạm phát cũng như các dự báo, diễn biến tài chính và quan hệ quốc tế”.

Bitcoin đột ngột tăng trở lại. Ảnh Internet

Trong khi đó, Arthur Hayes - cựu Giám đốc điều hành sàn giao dịch phái sinh BitMEX, cũng đưa ra những nhận định đối với thị trường tài chính toàn cầu trong bài đăng mới nhất trên Medium.

Ông Arthur Hayes chia sẻ: “Bạn không thể loại bỏ nhà sản xuất năng lượng lớn nhất thế giới, cũng như các tài sản thế chấp liên quan tới nguồn tài nguyên hàng hóa này khỏi hệ thống tài chính mà không gây ra những hậu quả nghiêm trọng ngoài tưởng tượng và không thể lường trước”.

Cuối cùng, BTC và vàng đều có thể sẽ giữ vai trò quan trọng hơn trong việc lưu trữ giá trị khi các chính phủ giảm phụ thuộc vào đồng USD và Euro.

Trong trường hợp đó, được dự báo “xảy ra trong thập kỷ tới”, vàng có thể có giá trị 5 chữ số (hàng chục ngàn USD/ounce), trong khi với Bitcoin là 7 chữ số (hàng triệu USD/BTC).

 Bitcoin đột ngột tăng vượt 42.500 USD

 

Thị trường tiền ảo 24 giờ qua đồng loạt khởi sắc khi Bitcoin bất ngờ tăng vọt lên hơn 42.500 USD, khiến tổng vốn hóa vượt 1.930 tỷ USD. Lúc 6h ngày 23/3 trên sàn CoinDesk, giá Bitcoin giao dịch mức 41.508 USD, tăng 3,2%, tương đương mỗi coin thêm 1.299 USD.

Sau những ngày lao dốc vì tác động của xung đột ở Ukraine, giá đồng Bitcoin tăng tới 5,6% lên mức 43.337 USD, mức cao nhất từ ngày 3/3. Trong khi đó, giá trị đồng tiền điện tử Ether cũng hưởng lợi khi tăng 5,4% lên mức cao nhất kể từ ngày 17/2.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2, giá đồng Bitcoin giảm xuống mức 34.324 USD và đến nay, giá trị đồng tiền này đã tăng hơn 26%. Giới quan sát thị trường nhận định, sự phục hồi của tiền điện tử diễn ra cùng xu hướng trên thị trường chứng khoán, nhưng với tốc độ mạnh hơn.

Theo giới phân tích, giá trị đồng Bitcoin tăng dù không có chất xúc tác từ "các thông tin đặc biệt" có thể là vì nhà đầu tư muốn thăm dò các tài sản mạo hiểm hơn.

Từ khóa: #Bitcoin