Các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc đạt doanh thu khủng sau ngày lễ khuyến mãi 11/11

12:47 | 13/11/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Bước sang năm thứ 3 của lễ hội sale 11/11 tại Trung Quốc kể từ năm 2009, các ông lớn thương mại điện tử năm nay lại lập được nhiều kỷ lục về doanh thu.

Theo ghi nhận vào lúc 00:00 ngày 12/11, tổng doanh thu của Tmall trong ngày 11/11 đạt mức 540,3 tỷ Nhân dân tệ trong khi tổng doanh thu của ngày 11/11 của Tmall năm 2020 đạt 498,2 tỷ Nhân dân tệ.

Lễ hội khuyến mãi 11/11 năm nay tiếp tục cho thấy mức tăng trưởng ổn định, phản ánh nhu cầu tiêu dùng và khả năng phục hồi kinh tế tốt của Trung Quốc bất chấp đại dịch hoành hành và diễn ra phức tạp. 

Không hề kém cạnh với Tmall. Sàn thương mại điện tử JD.com trong ngày 11/11 vừa qua tổng doanh thu cũng vượt 349,1 tỷ Nhân dân tệ, thiết lập một kỷ lục mới khi năm ngoái JD.com tổng doanh thu ngày 11/11 đạt 271,5 tỷ Nhân dân tệ.

Trên nền tảng Tmall, trong 1 giờ đầu tiên mở bán, doanh thu của hơn 2.600 thương hiệu có mặt trên sàn thương mại điện tử nay đã vượt doanh thu so với cùng kì năm ngoái; tính đến 23h ngày 11/11, doanh thu của 698 thương hiệu vừa và nhỏ đã đạt được bước nhảy vọt từ một triệu lên mười triệu Nhân dân tệ; 78 thương hiệu có doanh thu hàng chục triệu Nhân dân tệ trên Tmall vào năm ngoái thì năm nay đã vượt mốc 100 triệu Nhân dân tệ.

JD.com cũng đã cập nhật số liệu doanh thu của mình trong ngày 11/11. Doanh thu của JD.com đã vượt 349,1 tỷ Nhân dân tệ, lập một kỷ lục mới. Doanh thu của 31 thương hiệu vượt hơn 1 tỷ trên sàn này; doanh thu của 43.276 gian hàng tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng các thương hiệu vừa và nhỏ mới tăng hơn 4 lần. Chuỗi cung ứng xanh của JD Logistics đã giảm lượng carbon xuống 26.000 tấn,  sử dụng 11,35 triệu bọc hàng tái chế.

Theo Phó chủ tịch của Tmall Yang Guang chia sẻ nâng cao chất lượng và giá trị xã hội là châm ngôn của Tmall trong dịp 11/11 “chúng tôi rất quan tâm đến trải nghiệm của người tiêu dùng và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho người bán”

Trên Tmall, doanh thu của các thương hiệu lâu đời cũng đã đạt được mức doanh thu đáng kể, thương hiệu trang sức Caibai Jewelry, hãng chuyên sản xuất dao Wangmazi, thương hiệu quần áo Ruifuxiang, hãng đồ ăn chuyên bán vịt quay Quanjude đều đạt mức doanh thu lần lượt tăng  362%, 258%, 200% và 167% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là sự kiện 1 năm có 1 lần và chỉ diễn ra trong 24 giờ nhưng tuy nhiên, năm nay sự kiện này đã được kéo dài hơn so với mọi năm khi bắt đầu đợt đặt trước và đưa ra khuyến mãi từ ngày 20/10.

Thu Hằng (theo Sina)