CEO Cellphones: Hai anh em sinh đôi bán điện thoại dạo làm nên cơ nghiệp đồ sộ từ 20 triệu tiền vốn

14:01 | 03/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Từ khi chập chững bước vào nghề buôn bán điện thoại di động năm 2007, đến nay CEO Cellphones cùng với 2 người khác đang sở hữu một chuỗi siêu thị di động quy mô "khủng".

CEO Cellphones là ai?

 
CEO Nguyễn Anh Văn và em trai song sinh Nguyễn Học sinh năm 1988 tại Thái Bình đã sớm nhận ra mình có đam mê kì lạ với những sản phẩm công nghệ đặc biệt là điện thoại di động từ những ngày còn là sinh viên. 
 
Anh Nguyễn Anh Văn cho hay, nếu không theo con đường kinh doanh, anh có thể đã theo nghề giáo bởi bố mẹ vẫn luôn rất tự hào về thành tích học tập của anh. Trên thực tế, trong 2 năm cuối vừa học vừa làm, anh Anh Văn vẫn nghĩ rằng kiếm một công việc ổn định là định hướng dành cho mình. Anh đã gần như đã đạt được một nửa chặng đường khi nhận được học bổng dành cho top 1% sinh viên xuất sắc nhất trường.
 
CEO Cellphones là ai? Sự nghiệp CEO Cellphones
Chân dung CEO Nguyễn Anh Văn
 
Khi anh ngỏ ý muốn làm kinh doanh, nhị vị phụ huynh tuy không phản đối nhưng cũng lo lắng bởi anh chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vị CEO 8x chia sẻ với Zing News rằng anh có phần điềm tĩnh và đôi khi chậm chạp hơn trong việc tiếp cận những cái mới nên bố mẹ tỏ ra an tâm và tin tưởng ở anh hơn so với em trai. Nhưng thực tế lại có vẻ không như vậy khi anh Anh Văn hiện đang điều hành chuỗi siêu thị di động lớn mạnh đáng mơ ước trong thị trường kinh doanh di động đầy khốc liệt như hiện tại.
 

Sự nghiệp của CEO CellphoneS

 
Từ khi chập chững bước vào nghề buôn bán điện thoại di động năm 2007, đến nay Văn cùng với 2 người khác - trong đó có em trai song sinh - đang sở hữu một chuỗi siêu thị di động quy mô 22 cửa hàng, trải rộng khắp Hà Nội và TP HCM. 
 
Từ sự đam mê "đến kỳ lạ" với những chiếc điện thoại di động màn hình cảm ứng theo, 3 chàng sinh viên năm 2 Đại học Ngoại thương dấn thân vào thị trường với số vốn chỉ vỏn vẹn 20 triệu đồng. Con số này là quá ít ỏi đối với các lão làng ngành di động, nhưng với anh Văn và hai người bạn khi đó, lại là cả một gia tài.
 
CEO Cellphones là ai? Sự nghiệp CEO Cellphones
Chân dung 3 người đồng sáng lạp CellphoneS (CEO Anh Văn đứng bên trái)
 
Với số vốn hạn chế, CEO Anh Văn chỉ có thể lựa chọn bán hàng từ xa và giao dịch tại bất cứ địa điểm nào có thể như tại nhà, quán cafe. Tuy đã lựa chọn cách kinh doanh an toàn là vậy nhưng chi phí vẫn đội lên nhiều và doanh số thì không hề có tiến triển. Những vấn đề như thiếu vốn, hàng tồn kho,... đè nặng lên ước mơ kinh doanh của 3 người bạn.
 
Những tưởng nguy cơ phá sản đã cận kề, CEO Anh Văn cùng các bạn gặp được người đỡ đầu - người từ đó về sau cả 3 đều gọi là "mẹ". Người này giúp họ có một số vốn không hề nhỏ cùng những lời tư vấn trong suốt quá trình phát triển. Lấy tên ban đầu là CellphoneUK, nhóm 3 người sáng lập sau đổi thành CellphoneS bởi chữ "S" mang nhiều ý nghĩa mà những người sáng lập muốn gửi gắm. Theo anh Anh Văn, "S" mang hàm nghĩa là số nhiều trong tiếng Anh, với tham vọng sẽ ngày càng có nhiều cửa hàng hơn. Đồng thời, "S" cũng là strength (sức mạnh), smiles (nụ cười), và hơn hết là tượng trưng cho Việt Nam.
 
CEO Cellphones là ai? Sự nghiệp CEO Cellphones
CellphoneS ngày càng có tiếng tăm trên thị trường điện thoại
 
Tiếng tăm của CellphoneS tăng lên vào năm 2012 khi anh Anh Văn cùng các bạn tiếp tục lập một kênh video chuyên về sản phẩm công nghệ. Theo đánh giá của nhiều người, chính kênh video này là tiền đề làm nên sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu CellphoneS ngày nay. Kênh Schannel hiện đã có hơn 9,400 videos và hơn 2,7 triệu người theo dõi.
 
Để có thể đạt được thành công như hiện tại, CellphoneS đã tập trung phát triển hệ thống quản trị cả về con người lẫn hệ thống phần mềm. Điều này giúp doanh nghiệp này kiểm soát tốt được hoạt động kinh doanh cũng như chất lượng dịch vụ và thành quả là chất lượng dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả tốt và giá bán của CellphoneS luôn thuộc nhóm tốt nhất trên thị trường.
 

Hướng đi mới khi thị trường có dấu hiệu "giảm nhiệt"

 

Tuy CellphoneS có sự phát triển nổi trội nhưng kinh dinh di động vẫn được xem là một thị trường khốc liệt với những ông lớn có phần "trên cơ". Để tranh tăng trưởng âm, CellphoneS phải hướng tới tập trung phát triển các sản phẩm di động ở phân khúc tăng trưởng mạnh hơn là trên 10 triệu đồng và các ngành hàng như thiết bị đeo, âm thanh, nhà thông minh…
 
CEO Cellphones là ai? Sự nghiệp CEO Cellphones
CellphoneS và chuỗi Điện thoại vui
 
Bên cạnh chuỗi cửa hàng bán lẻ thiết bị di động đình đám, CellphoneS còn phát triển hệ thống cửa hàng sửa chữa điện thoại mang thương hiệu Điện Thoại Vui. Ra mắt từ năm 2016, Điện Thoại Vui đã có 19 cửa hàng tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Dịch vụ sửa chữa của Điện Thoại Vui được phát triển như giá trị gia tăng cho khách hàng của CellphoneS, hơn là được đầu tư để trở thành một mô hình kinh doanh riêng biệt theo như CEO Anh Văn chia sẻ.
 
 
Thanh Thùy (T/h)