Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh được vinh danh Doanh nhân Văn hóa ASIA 2019

16:16 | 29/05/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Đây là giải thưởng được trao tặng cho doanh nhân tiêu biểu khu vực - người luôn nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh và uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh được vinh danh Doanh nhân Văn hóa ASIA 2019 - ảnh 1
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh 
Tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ASIA 2019 và Lễ trao giải châu Á – Asia Award 2019 vừa diễn ra tại Singapore, Tập đoàn Mai Linh đã vinh dự nhận giải “Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất ASIA 2019” và cá nhân ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh được trao danh hiệu “Doanh nhân Văn hóa ASIA” 2019.

Khát vọng xây dựng thương hiệu Việt

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh được biết đến là một doanh nhân nỗ lực vượt khó trên con đường kinh doanh đầy gập ghềnh, bằng kinh nghiệm của một người đã từng trải qua thời kỳ binh nghiệp, chất lính trong người luôn thường trực và một người từng được nhà nước cho đi học nước ngoài, biết đây biết đó.

Ông bắt đầu khởi nghiệp xây dựng Tập đoàn Mai Linh từ năm 1993 chỉ với 300 triệu đồng, 2 chiếc xe du lịch 4 chỗ với 25 nhân viên, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cũng chỉ mới bắt đầu, việc người dân đi taxi là rất xa xỉ, cơ chế kinh doanh còn chưa được thông thoáng, khó khăn đủ bề.

Mang trong mình khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt nổi tiếng, doanh nhân Hồ Huy đã chấp nhận thử thách và nỗ lực vượt qua thử thách, chưa khi nào chịu bỏ cuộc trước thăng trầm để gây dựng thành công Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất ASIA 2019.

Trong quan niệm quản trị của ông, đổi mới là một quá trình khó khăn và làm người đi đầu là phải chấp nhận cả nguy hiểm. Quyết tâm thực hiện khát vọng có nghĩa là không sợ rủi ro, phải vượt qua rủi ro để cái mới có cơ hội.

Điều này được minh chứng rõ nhất trước những điều mà ông coi là “bất bình đẳng trong quản lý Uber, Grab khiến cho taxi truyền thống chao đảo”, ông đã nhìn thấy công nghệ của Uber, Grab rất đáng phải học tập. Và ông tuyên bố sẽ làm toàn bộ những gì Uber và Grab đang làm và sẽ làm tốt hơn. Ứng dụng của Mai Linh Bike sau đó về cơ bản giống với GrabBike hay UberMoto. Về mức giá, cũng không có sự chênh lệch đáng kể nếu so sánh với UberMoto và GrabBike.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh được vinh danh Doanh nhân Văn hóa ASIA 2019 - ảnh 2
 Đại diện Tập đoàn Mai Linh đón nhận giải “Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất ASIA 2019”.
Cuối tháng 11/2017, Mai Linh taxi đã cho ra mắt xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike để "chạy đua" cùng các hãng xe công nghệ thời đại 4.0. Đó cũng chính là mốc đánh dấu sự "phản pháo" của doanh nghiệp Việt trên chính sân nhà.

"Nếu không cạnh tranh, xây dựng, cấu trúc lại để tồn tại thì Mai Linh hay bất cứ một doanh nghiệp nào ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài cũng không thể tồn tại trước chính sách của Uber, Grab", doanh nhân Hồ Huy khẳng định.

Các diễn đàn của Grab, Uber trên mạng xã hội Facebook từng xôn xao hình ảnh người đàn ông mặc áo xanh đồng phục của Mai Linh Bike ngồi trên xe SH màu nâu chạy xe ôm. Đó chính là hình ảnh của ông chủ Mai Linh trong vai tài xế, để xem, để lắng nghe và cảm nhận những vất vả khó nhọc của anh em, của nghề.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh được vinh danh Doanh nhân Văn hóa ASIA 2019 - ảnh 3
Hình ảnh Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy chạy "xe ôm công nghệ" Mai Linh Bike gây sốt trên Facebook 
Dưới sự chèo lái của doanh nhân Hồ Huy, sau 26 năm hình thành và phát triển, Mai Linh đã là một thương hiệu uy tín với không chỉ người tiêu dùng trong nước mà cả du khách nước ngoài.

Tập đoàn không ngừng mở rộng địa bàn, nâng cao chất lượng phương tiện, phát triển dịch vụ, huấn luyện đội ngũ lái xe, ứng dụng cập nhật công nghệ trong phục vụ khách hàng.

Với sự nỗ lực không ngừng, Tập đoàn Mai Linh đã khẳng định được vị trí hàng đầu trong ngành vận tải hành khách ở Việt Nam. Đến nay, Mai Linh đã phủ khắp 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo của đất nước. Với lợi thế có mạng lưới trải dài trên cả nước và cả những vùng huyện đảo, Mai Linh có thêm nhiều điều kiện để phục vụ khách hàng tốt hơn với dịch vụ Mai Linh đồng bộ trên cả nước.

Mỗi ngày qua đi sẽ cố gắng làm điều gì đó cho cộng đồng

Doanh nhân Hồ Huy quan niệm: “Với tôi, mỗi ngày qua đi sẽ cố gắng làm được điều gì đó cho người thân, cho cộng đồng và đặc biệt cho hơn 30 ngàn con người đang ngày đêm miệt mài trên mọi lĩnh vực vì ngôi nhà chung của chúng tôi”.

Theo ông, để làm một người tử tế, hẳn không phải chuyện dễ. Nhưng cuộc đời chẳng có bao nhiêu nên hãy cứ sống hết mình, cống hiến hết mình, yêu thương hết mình thì chúng ta sẽ được điều mình muốn, cùng lắm thì chúng ta cũng không phải hối tiếc điều gì.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh được vinh danh Doanh nhân Văn hóa ASIA 2019 - ảnh 4
Doanh nhân Hồ Huy đến thăm và tặng quà đồng bào vùng lũ 
Đây cũng là lý do, các hoạt động thiện nguyện là việc làm thường xuyên của Mai Linh, cho dù Tập đoàn có những lúc cũng phải đối mặt với khó khăn thách thức rất lớn. Doanh nhân Hồ Huy từng chia sẻ:

“Tôi nghĩ rằng, khi chúng tôi cho đi là chúng tôi đã nhận lại được rất nhiều…. Đừng bao giờ nghĩ cho đi thì phải được nhận lại cái gì. Cuộc đời quá ngắn nếu chúng ta không biết tận dụng những cơ hội để sống tốt, sống hiếu nghĩa và đừng quên việc tri ân với người đã có công lao giúp đỡ mình nên người. Ăn quả thì phải biết nhớ kẻ trồng cây. Đó là cái đạo làm người ở đời”.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh được vinh danh Doanh nhân Văn hóa ASIA 2019 - ảnh 5
Doanh nhân Hồ Huy đến với bà con đồng bào vùng lũ  
 26 năm qua, Tập đoàn Mai Linh cũng đã có rất nhiều chương trình hướng về đồng đội như Chương trình đưa 500 cựu chiến binh về “Thăm lại chiến trường xưa - Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” năm 2004; Chương trình “Tiếp lửa truyền thống, vang mãi khúc quân hành - Kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” đưa 1.000 cựu chiến binh từ 64 tỉnh thành về gặp mặt tại Dinh Độc Lập năm 2005; Chương trình “Vì An ninh Tổ quốc”, đưa 400 cán bộ công an hưu trí về thăm R - Trung ương Cục miền Nam đóng tại Tây Ninh năm 2005 nhân 60 năm thành lập lực lượng Công an nhân dân. Chương trình “Thăng Long - Hồn thiêng sông núi” đưa 1.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh về dự đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội năm 2010; Hành trình đón đồng đội trở về, từ ngày 9/1/2018 đến ngày 19/1/2018 cùng đội quy tập 584 của Tỉnh đội Quảng Trị tìm kiếm, quy tập được 34 hài cốt liệt sĩ...

Giải thưởng Doanh nhân Văn hóa ASIA 2019 mà Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh vừa nhận được không chỉ là vinh dự của cá nhân ông, mà còn là niềm tự hào của cộng đồng doanh nhân đang nỗ lực xây dựng cho doanh nghiệp nâng cao thương hiệu, phát triển bền vững.