Công bố top 5 thương hiệu smartphone đứng đầu thị trường Việt Nam trong quý IV/2020

20:19 07/02/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu Canalys, trong quý IV/2020, thị trường kinh doanh smartphone tại Việt Nam dao động mạnh với sự hoán đổi vị trí đến từ một số thương hiệu lớn.
 
Trong quý IV/2020, top 5 thương hiệu smartphone đứng đầu thị trường bao gồm Samsung, Oppo, Vivo, Apple và Vsmart.
 
Top 5 thương hiệu smartphone đứng đầu thị trường Việt Nam
Top 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Việt Nam trong quý IV/2020. Ảnh: Canalys

Cụ thể, cả Samsung và Oppo vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với lần lượt 24% và 16% thị phần. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2019, doanh số kinh doanh smartphone của 2 ông lớn đều mang sắc đỏ. Theo đó, mức tăng trưởng của Samsung giảm 19%, Oppo cũng giảm 28%.
 
Ở vị trí thứ 3, thương hiệu Vivo gây bất ngờ khi có thị phần chiếm 13%, doanh số trong quý tăng 22%. So với quý III/2020, nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc đã vươn lên 2 bậc.
 
Có thể nói, quý IV/2020 là khoảng thời gian Apple ăn nên làm ra. Doanh số bán hàng của gã khổng lồ công nghệ đến từ Cupertino tăng những 197%. Tính đến nay, Apple đang nắm giữ 11% thị phần điện thoại thông minh tại Việt nam, đứng vị trí thứ 4 trong bảng số liệu.
 
Sự tăng trưởng đột biến của Apple không có gì quá khó hiểu quý IV cũng là thời điểm táo khuyết cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, trong đó tâm điểm là dòng smartphone cao cấp iPhone 12.
 
Quý IV/2020, Vsmart vẫn tiếp tục có mặt trong danh sách top 5 nhà cung cấp smartphone có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Đáng nói, sự có mặt của Vsmart, Vivo và Apple đã đẩy gã khổng lồ Xiaomi biến mất khỏi bảng số liệu. So với quý III/2020, thị phần của Vsmart tăng 2% lên 11%.
 
Top 5 thương hiệu smartphone đứng đầu thị trường Việt Nam
Trước những đòn trừng phạt của chính phủ Mỹ, Huawei mất đi vai trò của mình trong thị trường Đông Nam Á. Ảnh: Canalys

Đối với thị trường Đông Nam Á, cả 2 công ty Trung Quốc là Vivo và Oppo đều nắm giữ 21% thị phần, vượt qua Samsung để giữ vị trí dẫn đầu. Theo Canalys, Samsung, Realme, Xiaomi đều bị đẩy xuống vị trí phía sau với lần lượt 15%, 13% và 12% thị phần.
 
Trong quý IV, doanh số bán hàng so với cùng kỳ của Vivo, Oppo, Samsung đều giảm. Riêng Realme và Xiaomi vẫn giữ được đà tăng trưởng dương.
 
Tại thị trường Việt Nam, các smartphone phân khúc bình dân và tầm trung được người tiêu dùng ưa chuộng. Theo thống kê của Thế Giới Di Động và FPT Shop, tuy năm 2020 là thời điểm Samsung tung ra nhiều sản phẩm cao cấp như Galaxy Note 20, Galaxy S20, phiên bản Galaxy A51 mới là mẫu máy bán chạy nhất thời gian qua.
 
Bên cạnh đó, trong tầm giá từ 3.000.000-7.000.000 đồng, các mẫu máy như Vsmart Joy 3, Samsung Galaxy A11, Vivo Y11 và Oppo A53 cũng liên tục dẫn đầu doanh số bán hàng tại các chuỗi bán lẻ. Trước khi flagship iPhone 12 xuất hiện, iPhone 11 vẫn là đại diện đến từ Apple chinh phục thị trường Việt Nam.

Theo Zing.vn