Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm cho 400 tiểu thương vì liên quan đến lịch trình di chuyển của BN 2989

09:08 | 05/05/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã ban hàng văn bản thông báo tạm dừng hoạt động chợ Phước Mỹ để tiến hành tổ chức xét nghiệm cho 400 tiểu thương.

Trước đó, liên quan đến ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, ngành y tế đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 39 F1, trong đó có 26 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính, 12 trường hợp chưa có kết quả. 

Liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân 2989, UBND quận Sơn Trà đã có văn bản thông báo cho tạm dừng hoạt động chợ Phước Mỹ tại địa chỉ 37 Lý Văn Tổ, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 400 tiểu thương.

Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm cho 400 tiểu thương vì liên quan đến lịch trình di chuyển của BN 2989 - ảnh 1

Chợ Phước Mỹ tạm dừng hoạt động để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 400 tiểu thương

Theo ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm y tế quận Sơn Trà xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại khu chợ Phước Mỹ.

Thời gian lấy mẫu sẽ được bắt đầu từ 8h ngày 5/5, Trung tâm y tế quận Sơn Trà sẽ tiến hành phối hợp với địa phương để tiến hành rà soát, lập lại danh sách người dân và tiểu thương và những người có nguy cơ mắc bệnh cao tránh trường hợp dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng sẽ cung cấp đầy đủ và kịp thời số lượng vật tư y tế nhằm phục vụ cho công tác lấy mẫu theo kế hoạch và đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với COVID-19 có F1 ở ít nhất 5 quận, huyện

Tâm Phạm