Đại lí Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam tuyên bố dừng hoạt động

11:57 | 14/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Đại lý Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam có trụ sở ở Hà Nội chính thức công bố dừng hoạt động từ hôm nay 14/10 sau 7 năm gắn bó tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 13/10 ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Motorcars Hanoi nói lời tạm biệt trên trang facebook cá nhân đồng thời gửi lời cảm ơn tới khách hàng, đồng nghiệp đã đồng hành cùng Rolls-Royce Motorcars Hanoi trong suốt 7 năm qua, đồng thời cho biết "sẽ nhanh chóng gặp lại và làm phiền mọi người trong những dự án mới".

"Tuy dừng hoạt động với tư cách đại lí, nhưng chúng tôi vẫn cùng Rolls-Royce Motorcars Hanoi đảm bảo các quyền lợi của khách hàng cho đến khi có đại lí mới"- chia sẻ trên trang cá nhân của ông Đoàn Minh Hiếu.
 
Đại lí Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam tuyên bố dừng hoạt động - ảnh 1
Ảnh chụp màn hình

Theo đó, các xe đang còn hạn bảo hành sẽ tiếp tục được CTCP ô tô Regal bảo hành, bảo dưỡng theo qui định cho đến khi nhà sản xuất chỉ định đại lí mới (nếu có), hoặc cho đến khi hết hạn bảo hành của các xe này.

Vậy là Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã chính thức dừng hoạt động sau 7 năm gắn bó tại Việt Nam. Được biết, Công ty Regal và Rolls-Royce Motor Cars Limited quyết định ngừng hợp tác do hiệu quả kinh doanh của đại lý chưa đạt mức kỳ vọng của cả hai bên.

Hiện showroom duy nhất đặt tại 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội của Rolls-Royce Motorcars đã đóng cửa, đồng thời website chính thức của đơn vị này cũng đã dừng hoạt động.
 
Đại lí Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam tuyên bố dừng hoạt động - ảnh 2
Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Ảnh: AutoExpress.vn

Rolls-Royce Motorcars Hanoi, đại lí độc quyền phân phối dòng xe Rolls-Royce vừa tuyên bố chính thức dừng hoạt động kể từ ngày 14/10, sau 7 năm đặt chân vào thị trường xe hơi hạng sang tại Việt Nam.

Theo đó, Rolls-Royce Motorcars và CTCP ô tô Regal đã quyết định dừng hợp tác do hiệu quả kinh doanh của đại lí chưa đạt mức kì vọng của cả hai bên.

7 năm hoạt động của Rolls-Royce tại Việt Nam


Trong 7 năm qua, Rolls-Royce Motorcars Hanoi đã phân phối những mẫu xe Rolls-Royce đáng chú ý như Ghost, Ghost Black Badge, Ghost EWB, Wraith, Dawn, Dawn Black Badge, Phantom, Phantom EWB và mẫu SUV Cullinan,… tại Việt Nam với mức giá giao động từ 31,4 - 54,3 tỷ đồng.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2014, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi là đại lí chính thức đầu tiên của Rolls-Royce tại Việt Nam, trực thuộc Regal do ông Đoàn Hiếu Minh làm chủ tịch. Đây đồng thời cũng là đại lí chính thức thứ 22 của thương hiệu xe sang Anh quốc tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, việc thay đổi chính sách thuế ô tô tại Việt Nam, đặc biệt là thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt vào tháng 7/2016, khiến Rolls-Royce gặp không ít khó khăn tại Việt Nam khi phân phối những dòng xe có dung tích động cơ lớn.
 
Đại lí Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam tuyên bố dừng hoạt động - ảnh 3
Đại lý Rolls-Royce chính hãng duy nhất tại Việt Nam đóng cửa. Ảnh: Autodaily

Việc thay đổi cách tính thuế đã khiến giá mỗi chiếc Rolls-Royce phân phối tại Việt Nam tăng từ 13 - 30 tỷ đồng, điều đó dẫn đến việc dòng xe này trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng Việt.

Không chỉ gặp khó với mức giá cao, đại lý Rolls-Royce còn chịu áp lực trước các đại lý nhập khẩu tư nhân. Các doanh nghiệp đa phần đem xe về nước dưới dạng nhập khẩu không chính hãng nên giá bán dễ tiếp cận hơn so với đại lý chính hãng.

Dòng xe Rolls-Royce tại Việt Nam sẽ đi về đâu?


Regal không còn hoạt động dưới danh nghĩa đại lý nhưng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hành/bảo dưỡng xe Rolls-Royce cho khách hàng Việt. Việc này chỉ kết thúc khi hãng xe Anh Quốc chỉ định đại lý mới hoặc đến lúc hết hạn bảo hành/bảo dưỡng.
 
Đại lí Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam tuyên bố dừng hoạt động - ảnh 4
Bên cạnh đó, Regal cũng chuyển tiếp yêu cầu của khách mua xe mới sang đại diện Rolls-Royce để trực tiếp giải quyết.

Như vậy, nước ta hiện chỉ còn CT-Wearnes phân phối dòng xe siêu sang thuộc các thương hiệu như Aston Martin, Bentley hay hãng siêu xe Lamborghini. Có thể nói, thị trường Việt Nam luôn là bài toán khó giải với dòng siêu xe và xe siêu sang chính hãng dù số lượng đại gia tăng mạnh trong nhiều năm trở lại đây.
 
Hải Yến
 

ĐỌC NHIỀU