Hai dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ tăng kết nối giữa tỉnh Hưng Yên với vùng Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, ý kiến các Bộ: Tài chính, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp về nhập khẩu và khai thác 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu và khai thác các toa xe này.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Đắk Lắk về định hướng đầu tư tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự kiến vào tháng 4/2022, làm cơ sở triển khai đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025.
Trong định hướng phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025, một trong những mục tiêu lớn đã được tỉnh xác định là phát triển cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh, trong đó, có việc phát huy lợi thế của cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải.
Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương vừa ban hành nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BOT nâng cấp hơn 1.360 tỷ đồng để mở rộng Quốc lộ 13 lên 8 làn xe.
Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ này vừa có tờ trình số 12805/TTr - GTVT gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc.