Tạo cơ chế hút vốn đầu tư hạ tầng đường sắt

Tạo cơ chế hút vốn đầu tư hạ tầng đường sắt

Dự thảo Luật đường sắt (sửa đổi) đã bổ sung các quy định nhằm huy động tối đa nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, trong đó ngân sách Nhà nước giữ vai trò chủ đạo; khuyến khích tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
5 năm thực thi EVFTA: Xuất siêu sang EU vượt 35 tỷ USD, 'cửa sáng' cho các mặt hàng chủ lực

5 năm thực thi EVFTA: Xuất siêu sang EU vượt 35 tỷ USD, 'cửa sáng' cho các mặt hàng chủ lực

EVFTA không chỉ là một hiệp định thương mại, mà còn là một động lực quan trọng thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Sau 5 năm thực thi, hiệp định này đã mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ về năng lực cạnh tranh, nguồn nhân lực và bảo vệ môi trường.