Doanh nghiệp Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Doanh nghiệp tích cực chuẩn bị
Theo Sở Công Thương Hà Nội, ngành công thương đã chỉ đạo các DN triển khai dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với tổng giá trị 39.400 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2020.
Đồng tình với ý kiến này, Trưởng ban đối ngoại Marketing - Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Thu Hiền thông tin: Dịp cuối năm, Tết Nguyên đán là cơ hội để DN tăng doanh thu nên Hapro đã xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với kinh phí gần 1.000 tỷ đồng.
Đẩy mạnh chống hàng lậu - hàng giả những tháng cuối năm
Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết: Lợi dụng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong Tết Nguyên đán tăng cao các đối tượng sản xuất, buôn bán lậu, hàng giả... đã trà trộn, đưa ra lưu thông trên thị trường. Trong đó tập trung ở các nhóm sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu của người dân như: Quần áo, giày dép, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo, bột ngọt, các mặt hàng điện tử, điện lạnh…
Để ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả, trong những tháng cuối năm và Tết Tân Sửu, căn cứ Kế hoạch số 17/KH-TCQLTT của Tổng cục QLTT về cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Cục QLTT TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 18/KH-QLTTHN về triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm các tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Thông tin thêm về hoạt động chống buôn lậu, hàng giả những tháng cuối năm 2020 và Tết Tân Sửu, đại diện Cục QLTT Hà Nội chia sẻ: Lực lượng QLTT Hà Nội sẽ đẩy mạnh phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra ngăn chặn tình trạng lợi dụng các hội chợ Xuân để tiêu thụ hàng lậu, hàng giả, kém chất lượng. “Tuy nhiên việc kiểm tra, kiểm soát thị trường chống hàng lậu, hàng giả gắn liền với mục tiêu ổn định kinh tế, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của DN làm ăn chân chính trong thời điểm cuối năm” - ông Hùng nhấn mạnh.
Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm Các đơn vị bán lẻ cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá, thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa. Đặc biệt, để giảm áp lực mua sắm dồn vào những ngày cuối năm, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles... đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm từ trước 2 tháng so với Tết để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa, nhu yếu phẩm tiết kiệm từ sớm, những ngày cận Tết chỉ cần chọn những thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi của siêu thị. Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, chuỗi đại siêu thị GO! /Big C trên toàn quốc đã cam kết với các nhà cung ứng để đảm bảo sản lượng hàng hóa cho người tiêu dùng. Theo đó, phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm dịp Tết năm nay, bộ phận thu mua đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết năm ngoái. Như vậy, dù nhu cầu mua sắm hàng thực phẩm tươi sống có tăng dịp cận Tết, hệ thống vẫn tự tin đảm bảo giá tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, hệ thống GO!/Big C trên toàn quốc cũng sẽ triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi như chương trình "Giá luôn luôn thấp" áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh và áp dụng tặng phiếu giảm giá hấp dẫn. Các chương trình này được áp dụng với hàng ngàn sản phẩm như bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang. |