Doanh nghiệp sẽ thi công sân bay Gia Bình tiềm lực thế nào?
Theo đó, Coteccons chính thức được phép ký kết các hợp đồng với liên danh tổng thầu để tham gia thi công những gói thầu và hạng mục quan trọng của dự án.
Ngoài ra, HĐQT Coteccons đã thông qua một số nội dung điều chỉnh trong hồ sơ chào bán trái phiếu ra công chúng năm 2025.
Trước đó, Coteccons đã nộp hồ sơ phát hành trái phiếu lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và công bố thông tin vào ngày 13/10/2025 theo đúng quy định. Hiện Công ty đang tiếp tục hoàn thiện, điều chỉnh và bổ sung thông tin theo hướng dẫn của cơ quan quản lý.
Coteccons sẽ cùng liên danh tổng thầu thi công những hạng mục và gói thầu thuộc dự án sân bay Gia Bình. Ảnh VGP.
Coteccons nhấn mạnh, các điều chỉnh được thực hiện nhằm đảm bảo hồ sơ phát hành đầy đủ, minh bạch, tuân thủ tiêu chuẩn quản trị rủi ro và phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chào bán ra công chúng trong thời gian tới.
Được biết, theo kế hoạch đã thông qua tháng 10/2025, Coteccons đã thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu ra công chúng năm 2025 với tổng giá trị tối đa 1.400 tỷ đồng, kỳ hạn 3 năm, lãi suất cố định 9%/năm, thời gian dự kiến phát hành trong quý IV/2025 đến quý I/2026, sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước...
Xét hoạt động kinh doanh, trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026 (1/7/2025 - 30/9/2025), Coteccons ghi nhận doanh thu đạt 7.452 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ; Lợi nhuận gộp đạt 322 tỷ đồng - mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ. Theo đó, biên lợi nhuận gộp đạt 4,32%, tương đương cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế đạt 294 tỷ đồng, tăng 216,7% so với cùng kỳ; tỷ suất lợi nhuận thuần đạt 3,95%, mức cao nhất trong 21 quý gần đây.
Kết thúc quý I năm tài chính 2025 - 2026, giá trị hợp đồng mới đạt 19.300 tỷ đồng, nâng backlog chuyển tiếp của Coteccons đạt 51.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử, tiếp tục phá vỡ kỷ lục cuối năm tài chính 2025.
Về cổ phiếu, từ ngày 25/8 đến ngày 5/12, cổ phiếu CTD tăng 15,4%, từ 73.230 đồng, lên 84.500 đồng/cổ phiếu.
Dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình – một trong những tổ hợp hạ tầng hàng không có quy mô lớn nhất miền Bắc đã chính thức ghi nhận Công ty CP Tập đoàn Masterise là chủ đầu tư. Doanh nghiệp vừa hoàn tất báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), đồng thời bước vào giai đoạn chuẩn bị các thủ tục đầu tư để triển khai sân bay có tổng mức đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng.
Dự án sân bay Gia Bình, công trình sẽ được đầu tư với quy mô cấp 4F theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO); đáp ứng nhu cầu khai thác khoảng 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm giai đoạn đến năm 2030 và nâng lên khoảng 50 triệu lượt khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm tầm nhìn đến năm 2050.
Theo thiết kế ban đầu, sân bay Gia Bình sẽ có 2 cặp đường cất hạ cánh song song, mỗi cặp gồm 2 đường cất hạ cánh; khoảng cách giữa hai cặp đường cất hạ cánh là 1.800 m. Chiều dài đường cất hạ cánh là 3.500-4.000 m, đáp ứng khả năng khai thác đối với tất cả loại máy bay thân rộng, tầm xa thế hệ mới hiện nay.
Trong giai đoạn đến năm 2030, sân bay sẽ bao gồm 83 vị trí đỗ máy bay, và tăng lên 123 vị trí đến năm 2050.
Về hạ tầng kết nối, sân bay Gia Bình sẽ được kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông cấp quốc gia, cấp vùng, cấp tỉnh. Trong đó, khu vực Hà Nội được kết nối trực tiếp thông qua tuyến đường bộ cao tốc, đường sắt đô thị và đường sắt quốc gia.