Giá trị thị trường của Xiaomi vượt mốc 100 tỷ đô
Kể từ khi phát hành cổ phiếu toàn cầu và niêm yết trên sàn chứng khoán của Hong Kong vào năm 2018, đến nay vốn hóa thị trường của Xiaomi đã vượt mốc 100 tỷ đô, đạt được tham vọng mục tiêu đề ra trước đó.
Người sáng lập Xiaomi - Lei Jun cuối cùng cũng có thể vui mừng sau khi giá trị thị trường của nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc đã tăng vượt mốc 100 tỷ đô, một con số mà công ty của ông đã không đạt được khi niêm yết vào 2 năm trước.
Kết thúc ngày giao dịch hôm 23/12, cổ phiếu Xiaomi cao hơn 7,6% với giá trị thị trường đạt 103 tỷ USD
Cổ phiếu của Xiaomi vào hôm 23/12 đã tăng tới 9,1%, đạt mức kỷ lục mới tại sàn Hong Kong và trở thành cổ phiếu đứng thứ 13 trong chỉ số Hang Seng có vốn hóa thị trường trên 100 tỷ đô. kết thúc ngày giao dịch, cổ phiếu Xiaomi cao hơn 7,6% với giá trị thị trường là 802 tỷ HKD (103 tỷ đô).
Xiaomi – công ty tạo ra phần lớn doanh thu từ mảng kinh doanh điện thoại thông minh, ban đầu có mục tiêu thu về 100 tỷ đô khi thực hiện IPO vào tháng 5/2018. Nhưng số tiền mà Xiaomi thu về trong lần đấy chỉ đạt 1 nửa so với mục tiêu đề ra, và cổ phiếu của Xiaomi thậm chí có khi còn giao dịch thấp hơn mức bán hồi IPO.
Cổ phiếu của Xiaomi đã đánh dấu sự quay trở lại vào tháng 8, sau khi có thông báo rằng Xiaomi sẽ được thêm vào Chỉ số Hang Seng, cổ phiếu đã tăng hơn gấp đôi kể từ đó. Doanh số bán hàng mạnh mẽ trong lễ hội mua sắm “Double 12” của Trung Quốc cũng đã giúp cổ phiếu Xiaomi tăng 20% trong tháng này.
Vào tháng 11, Xiaomi đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số hàng quý nhanh nhất trong vòng hai năm qua, vượt qua ước tính của các nhà phân tích. Xiaomi vẫn là một trong số ít các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc có được sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nước ngoài, đồng thời vẫn hưởng lợi từ sự tiếp cận công nghệ 5G và giành được thị phần trong nước từ đối thủ Huawei.
Hải An (Theo Bloomberg)