Hàng không Việt Nam khẳng định đủ nguồn lực phục vụ khách nội địa dịp cao điểm Tết
Các hãng hàng không Việt Nam khẳng định vẫn chủ động tăng lưu lượng vận chuyển so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 7,5 triệu khách trong tháng cao điểm Tết Nguyên đán.
Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không thường tăng cao trong dịp Tết. Còn với tình hình dịch bệnh năm nay rất khó để dự báo. Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn chủ động tăng lưu lượng vận chuyển so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 7,5 triệu khách trong tháng cao điểm Tết Nguyên đán. Đặc biệt khi không thể khai thác các chuyến bay quốc tế thì thị trường khách nội địa là ưu tiên hàng đầu.
Hơn 400.000 chỗ tương đương hơn 2.100 chuyến bay là số lượng Vietnam Airlines Group sẽ tăng trong dịp cao điểm Tết năm nay từ ngày 27/1 - 26/2/2021. Các đường bay được tăng tải chủ yếu từ các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Vinh, Huế, Nha Trang.... Tính đến nay, những ngày cao điểm đường bay của Vietnam Airline đã đầy chỗ đến 90%.
Các hãng hàng không tập trung nguồn lực phục vụ khách nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa - Dân trí.
Với hãng Pacific Airlines dự kiến lịch bay Tết sẽ tăng 70% so ngày thường. Hãng sẽ tiếp tục tăng thêm chuyến cho đến Tết, theo kế hoạch có thể lên đến 2.400 chuyến. Dù chưa có tình trạng quá tải, nhưng trong khoảng thời gian từ 26 - 29 Tết, một số chuyến bay địa phương đã đầy chỗ đi Vinh, Thanh Hoá, tuyến Tây Nguyên.
Các hãng bay cũng nhìn nhận mặt bằng giá chung sẽ không tăng cao. Vì vậy, các hãng cũng khuyến cáo người dân cần sớm có kế hoạch đi lại để đặt chỗ, mua vé đúng nơi, đúng chỗ, tránh việc thay đổi chuyến bay, ngày bay trong dịp Tết Nguyên đán.
Đặc biệt, Cục hàng không Việt Nam cũng khẳng định, nếu nhu cầu có tăng cao đột biến cũng đủ nguồn lực để đáp ứng, cần thiết sẽ huy động máy bay, đội bay, vật tư khí thải, kỹ thuật của các hãng để phục vụ.
Hàng không Việt Nam khẳng định đủ nguồn lực phục vụ Tết 2021. Nguồn: VTV
Theo VTV News