Hàng trăm KOLs, KOC đổ bộ chợ Bến Thành bán hàng livestream

Thành Vũ 11:32 | 12/12/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ngày 11/12, TikTok phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và UBND Quận 1 triển khai chuỗi sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành”.

Chuỗi sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 11 - 16/11 với mục tiêu tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và tiểu thương của các khu chợ truyền thống.

Nhà tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ giúp các tiểu thương tại Chợ Bến Thành tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử nhằm tiếp cận thêm kênh bán hàng hiện đại này.

Ngoài ra, TikTok cũng hỗ trợ kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức nhiều phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản của chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước.

Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP HCM 2023. (Ảnh: BTC).

Trước đó, hôm 8/12, đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành, hướng dẫn các tiểu thương đăng kí mở gian hàng trên nền tảng và cách thức bán hàng qua hình thức livestream và video ngắn…

Chiến dịch livestream quảng bá trên nền tảng TikTok được kỳ vọng sẽ đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity, và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh. Ngoài ra, sự kiện lần này còn quy tụ hơn 100 KOLs, KOCs, 20 nhãn hàng nổi tiếng và hơn 200 đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố, cùng 100 sinh viên từ các trường đại học.

Chia sẻ về vai trò của TikTok trong hoạt động lần này, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ tạo tiền đề để các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là các tiểu thương ở các khu chợ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của thương mại điện tử và khai thác lợi thế của TikTok Shop để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả.”