Hoãn Trận Barca vs Sevilla do ảnh hưởng vòng loại World Cup 2022

11:46 | 11/09/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ngoài trận Barca gặp Sevilla thì trận Villarreal gặp Alaves cũng bị hoãn, trong khi 2 CLB Real Madrid và Atletico Madrid vẫn thi đấu.

RFEF (LĐBĐ Tây Ban Nha) từ chối đề nghị của La liga và phán quyết của CSD (Hội đồng thể thao quốc gia Tây Ban Nha).

Lý do La Liga muốn hoãn 2 trận đấu này vì Villarreal và Barcelona đều có các trận đấu tại vòng bảng Champions League giữa tuần sau, và phải thi đấu sớm các trận ở giải này vào thứ bảy.

Và Sevilla - đối thủ của Barcelona có tới 3 cầu thủ của tuyển Argentina gồm Gonzalo Montiel, Papu Gomez và Marcos Acuna, những người sẽ thi đấu vào sáng 10.9 (giờ VN) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Do đó, họ sẽ không kịp trở lại Tây Ban Nha để thi đấu cho CLB.

Barcelona và Sevilla sẽ có đầy đủ cầu thủ để thi đấu ở Champions League vào giữa tuần sau

Vì vậy, La Liga đã đề nghị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cho hoãn các trận đấu này từ tuần trước, nhưng bị từ chối vì lý do RFEF đưa ra không phải là nguyên nhân bất khả kháng. Sau đó La Liga buộc phải khiếu nại lên cấp cao hơn là Hội đồng thể thao quốc gia Tây Ban Nha (CSD).

Rạng sáng 8.9, CSD đã ra phán quyết mới ủng hộ La Liga hoãn 2 trận đấu như đề nghị nhằm giúp các CLB này có đủ lực lượng và tập trung cho các trận tại vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

Ngày trở lại Bernabeu của Real

Sau gần 1 năm rưỡi được tu sửa và nâng cấp, Bernabeu sẽ hoạt động trở lại vào cuối tuần này. Real Madrid sẽ đá trận đầu tiên trên công trình ngốn 525 triệu euro chi phí cải tạo này (nâng sức chứa từ 81 nghìn lên 85 nghìn chỗ ngồi) ở cuộc tiếp đón Celta Vigo thuộc vòng 4.

Theo Marca, dự kiến ban đầu, Bernabeu sẽ đón 50 nghìn khán giả. Tuy nhiên, vì quy định phòng dịch Covid-19 nên chỉ 30 nghìn CĐV được đến công trình vĩ đại này để xem trận Real Madrid- Celta Vigo.

Real Madrid trở lại Bernabeu sau gần 18 tháng

Trong ngày đầu thi đấu ở Bernabeu sau gần 18 tháng, mục tiêu của Real Madrid là giành trọn 3 điểm. Thầy trò HLV Ancelotti cần chiến thắng để có thể tiếp tục giữ vị trí đầu BXH La Liga, đồng thời chào mừng ngày về Bernabeu.

Trước ngày trở lại thánh địa của mình, Real Madrid đón tin vui về lực lượng. Theo đó, hậu vệ Nacho đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Celta Vigo.

Ngược lại với Nacho, theo Marca, Luka Modric và Toni Kroos đều chưa sẵn sàng, dù cả 2 đã trở lại luyện tập sau chấn thương. Tuy nhiên, HLV Ancelotti có lẽ không phải bận tâm nhiều vì những tổn thất ở tuyến giữa bởi Isco chơi cực tốt từ đầu mùa.

Dưới thời HLV Ancelotti, Isco đã hồi sinh và đã có những màn trình diễn ấn tượng chưa từng thấy trong 4 mùa giải gần nhất. Vì thế, gần như chắc chắn cựu tiền vệ của Malaga sẽ ra sân ngay từ đầu trước Celta Vigo. Đây sẽ là lần đầu tiên Isco đá chính 3 trận liên tiếp cho Real Madrid kể từ tháng 1/2020. Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không có được điều này suốt chiến dịch 2020-21 dưới thời HLV Zidane.

Trước vòng 4 giải Ngoại hạng Anh: Cơn bão Brazil và sự trở lại của CR7

Trong khi Real Madrid đá sân nhà thì Atletico Madrid phải làm khách ở vòng 4. Dù vậy, thử thách của thầy trò HLV Diego Simeone không đáng ngại vì họ chỉ chạm trán tân binh Espanyol. Chiến thắng được cho khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ La Liga bởi “Bầy vẹt” đang có phong độ không tốt: toàn thua (1) và hòa (2) ở 3 vòng đầu.

Griezmann tái ngộ Simeone

Không phải điểm số mà có lẽ vấn đề người hâm mộ Atletico Madrid quan tâm nhất lúc này là tân binh Griezmann. CĐV Rojiblancos đang hướng sự chú ý về xứ Catalan để chờ xem Grizzy có đá trận ra mắt trước Espanyol hay không, và vị trí của ai ở Atletico sẽ bị ảnh hưởng vì tuyển thủ Pháp.

Có thể nói vòng 4 La Liga là chuyện riêng của 2 đội bóng thành Madrid. Bởi 2 ứng viên cạnh tranh chức vô địch còn lại là Barcelona và Sevilla không tham chiến, đây là cơ hội tốt để Atletico Madrid và Real Madrid gia tăng cách với đối thủ trên bảng xếp hạng La Liga.

      Ngày giờ             Cặp đấu             Trực tiếp      
      02h00 ngày 11/9             Levante vs Rayo Vallecano     ON Football
19h00 ngày 11/9 Espanyol vs Atletico Madrid ON Football
21h15 ngày 11/9 Real Madrid vs Celta Vigo ON Football
23h30 ngày 11/9 Villarreal vs Alaves ON Football
02h00 ngày 12/9 Sevilla vs Barcelona  
19h00 ngày 12/9 Cadiz vs Sociedad ON Football
21h15 ngày 12/9 Osasuna vs Valencia ON Football
23h30 ngày 12/9 Getafe vs Elche ON Football
02h00 ngày 13/9 Granada vs Betis  
02h00 ngày 14/9 Bilbao vs Mallorca ON Football

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha, vòng 4 La Liga 2021/22.

ĐỌC NHIỀU