Khối lượng giao dịch quốc tế bằng đồng NDT cao nhất kể từ năm 2015

Lê Minh 18:58 | 18/02/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Hãng Bloomberg đưa tin đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến trong hoạt động thanh toán toàn cầu.
(Ảnh minh họa: Getty Images).  

Hãng Bloomberg đưa tin đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến trong hoạt động thanh toán toàn cầu. Khối lượng giao dịch quốc tế bằng đồng tiền này trong những tháng gần đây đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Theo Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế, tỷ lệ thanh toán bằng NDT đã đạt mức kỷ lục 3,2% thị phần giao dịch, phá kỷ lục trước đó được ghi nhận vào năm 2015.

Bloomberg cho rằng việc sử dụng đồng NDT đã tăng vọt trong bối cảnh công ty Gazprom Neft (Nga) chấp nhận NDT thay vì USD để thanh toán việc tiếp nhiên liệu cho máy bay Nga tại các sân bay Trung Quốc. 

Ngoài ra, khối lượng giao dịch bằng đồng NDT tăng do các quỹ quốc tế nắm giữ nhiều trái phiếu chính phủ Trung Quốc hơn, đưa tỷ lệ nắm giữ của họ lên mức kỷ lục mới.

Trong hai tháng qua, NDT đã trở thành phương tiện thanh toán phổ biến thứ tư trên thế giới, trong khi vào tháng 10/2010 đồng tiền của Trung Quốc mới ở vị trí thứ 35.

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các loại tiền tệ phổ biến nhất trong giao dịch vẫn do USD nắm giữ, tiếp theo là euro và ở vị trí thứ ba là đồng bảng Anh.