Kinh doanh bết bát, LG có thể rút khỏi thị trường smartphone trong năm 2021

10:39 | 21/01/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
LG Electronics của Hàn Quốc vừa cho biết họ đang xem xét lại mảng kinh doanh smartphone của mình. Các nhà phân tích cho rằng, có thể LG sẽ đóng cửa hoặc bán bớt cổ phần của mình tại mảng kinh doanh này.
LG cho biết trong một tuyên bố rằng, công ty đã thua lỗ liên tiếp 23 quý trong lĩnh vực kinh doanh di động, ước tính số tiền này đã lên tới khoảng 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD) trong bối cảnh cạnh tranh trong mảng kinh doanh smartphone ngày càng trở lên gay gắt.
 
“Trên thị trường toàn cầu, sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh di động bao gồm điện thoại thông minh ngày càng trở nên gay gắt hơn”, LG cho biết, có thể thấy hãng đang cân nhắc việc cắt giảm hoạt động kinh doanh đang gặp khó khăn này.
 
LG có thể rút khỏi thị trường smartphone trong năm 2021
Mảng kinh doanh điện thoại di động của LG lỗ trong 23 quý liên tiếp
 
LG Electronics cho biết đã đến thời điểm hãng cần đưa ra quyết định tốt nhất về hoạt động kinh doanh điện thoại di động của mình, xem xét khả năng cạnh tranh hiện tại và tương lai.
 
Giám đốc điều hành của LG Brian Kwon cho biết công ty có kế hoạch giữ lại các nhân viên bất kể điều gì đã xảy ra với mảng kinh doanh di động.
 
Mặc dù xếp thứ 3 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2013, theo xếp hạng của Strategy Analytics,  nhưng đến quý 3 năm 2020 LG đã thua xa các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, thậm chí không có tên trong top 7 các hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết.
 
Các nhà phân tích cho rằng, nếu LG quyết định thu hẹp mảng kinh doanh điện thoại di động, hãng có thể tăng giá trị vốn hóa thị trường ước tính khoảng 4 nghìn tỷ won, vì hơn 5 năm thua lỗ và phân bổ sai nguồn lực đã đè nặng lên việc định giá.
 
Việc chấm dứt hoạt động kinh doanh di động cũng có thể giúp LG tập trung vào việc mở rộng lĩnh vực sản xuất phụ tùng xe cộ, mà gần đây hãng đã hợp tác với nhà cung cấp ô tô Magna International để sản xuất linh kiện ô tô điện.
 
“Hiện LG đang ở thời điểm cần phải tăng doanh số bán hàng bằng cách giành thị phần từ Samsung và Apple, nhưng điều đó được coi là không quá khả thi, điều này khiến doanh nghiệp khó cải thiện tình hình thua lỗ”. Ko Eui-young, nhà phân tích tại công ty đầu tư Hi Investment & Securities, cho biết.
 
Tháng trước, LG cho biết họ đã tổ chức lại bộ phận điện thoại di động của mình để tăng cường gia công phần mềm cho điện thoại thông minh tầm thấp đến tầm trung, điều mà các nhà phân tích cho rẳng đã thể hiện rõ nỗ lực cắt giảm chi phí của LG.
 
H.A (Theo Reuters)