Lalamove tiến quân sang thị trường Mỹ
Ứng dụng giao hàng Lalamove đã có một bước nhảy vọt trong quá trình phát triển khi chính thức tiến quân sang thị trường Mỹ để kinh doanh.
Lalamove là một start-up về ứng dụng giao hàng có trụ sở tại Hong Kong hoạt động trong lĩnh vực logistics hoàn tất vòng gọi vốn Series D với số tiền lên tới 300 triệu USD, từ 2 quỹ đầu tư là Hillhouse Capital và Sequoa China. Gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2017.
Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.
Lalamove xuất hiện lần đầu ở TP HCM, một năm sau, start-up này bắt đầu triển khai ở thị trường Hà Nội. Thời điểm "Bắc tiến", Lalamove khẳng định sẽ cạnh tranh bằng chất lượng tài xế chứ không "đốt" tiền vào khuyến mại.
Lalamove tập trung vào giao hàng chặng cuối, phục vụ các công ty vừa và nhỏ cho tới xây dựng. Các cửa hàng truyền thống lẫn mô hình thương mại điện tử đều có thể sử dụng Lalamove.
Không áp dụng mô hình chia sẻ doanh thu như các ứng dụng khác, Lalamove cho phép các nhà hàng tự đặt mức phí giao hàng mà không cần phải trả hoa hồng cho Lalamove. Công ty có biểu phí riêng.
Ông Nguyễn Đức Lợi - Giám đốc điều hành Lalamove tại Việt Nam. Ảnh: Người đồng hành
Theo TechInAsia, Lalamove sẽ mở rộng hoạt động sang thị trường Mỹ và bắt đầu tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth.
Mỗi chuyến giao hàng mà Lalamove cung ứng có mức giá tối thiểu tại Mỹ là 8,9 USD. Mức biểu phí cụ thể còn phụ thuộc vào loại xe giao hàng mà khách chọn, cũng như kích cỡ bưu kiện. Startup tuyên bố họ sở hữu mức giá tối thiểu thuộc loại thấp nhất cho dịch vụ giao hàng trong ngày ở khu vực đô thị.
Một chuyến giao hàng của Lalamove có cước phí tối thiểu 8,9 USD. Ảnh: TechInAsia
Hải Yến