Liên tiếp các các ông lớn của ngành ô tô phải triệu hồi sản phẩm tại thị trường Việt Nam

07:32 | 26/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ đầu năm đến nay, đã có 32 đợt triệu hồi sản phẩm liên quan tới hàng loạt “ông lớn” trong ngành xe như Toyota, Ford, Honda, Nissan, Mitsubishi…
Hãng xe mở màn cho một năm triệu hồi sóng gió là Toyota Việt Nam với dòng xe Alphard. Theo đó, ngày 14/01, Toyota Việt Nam phát đi thông báo triệu hồi để kiểm tra hoặc thay thế dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 trên xe Toyota Alphard do đơn vị này nhập khẩu và phân phối. Số lượng xe triệu hồi là 24 chiếc. Thời gian triệu hồi kéo dài 1 năm, tính từ ngày 17/01/2020. Với lỗi này, Toyota Việt Nam sẽ chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa, thay thế.
 
 Liên tiếp các các ông lớn của ngành ô tô phải triệu hồi sản phẩm tại thị trường Việt Nam - ảnh 1
Xế sang Lexus 570 đời 2015 dính lỗi bơm nhiên liệu được Toyota Việt Nam triệu hồi.
 
Về mức độ nghiêm trọng, Toyota Việt Nam thừa nhận, dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 có thể không giữ cơ thể người đúng cách dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng. Nguyên nhân được xác định là trên các xe này sử dụng dây đai an toàn với trang bị hai hệ thống khóa đai nhưng 1 hệ thống khóa đai có thể không được lắp đặt lên xe chính xác và đúng cách.
 
Đợt triệu hồi gần đây nhất thuộc về hãng xe sang đến từ Đức – Mercedes Benz. Theo đó, hơn 3.000 xe Mercedes Benz sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cạnh người lái.
 
Các mẫu xe bị triệu hồi gồm: C200 BLUE EFFICIENCY, C250 BLUE EFFICIENCY, C300 (số loại W204) và GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC, GLK 300 4MATIC (số loại X204) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 05/2011 đến tháng 07/2015.
 
Lỗi triệu hồi trên các xe của Mercedes Benz được đánh giá là gây nguy hiểm tới tính mạng khách hàng. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Khi đó, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian qua, hãng xe dính lỗi triệu hồi liên tục là Toyota Việt Nam. Việc triệu hồi sản phẩm được thực hiện bằng hai cách. Một là chính hãng xe phát hiện ra lỗi, sau đó thông tin tới Cục để đơn vị này kiểm tra, xác nhận sau đó ra thông báo triệu hồi. Hai là, khi Cục nhận được những phản ánh của người tiêu dùng, đơn vị sẽ tiến hành xác minh từ hãng xe sau đó ra quyết định triệu hồi.
 
Liên quan tới những lỗi triệu hồi gây nguy hiểm tới tính mạng người sử dụng xe, Doanh nhân Việt Nam sẽ có thông tin chi tiết gửi bạn đọc...
Kế Toại