Lo ngại COVID-19, Google hủy bỏ Sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới I/O 2020

18:02 | 04/03/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Giữa lúc tình hình bùng phát virus corona đang trở nên phức tạp, Google đã phải thông báo hủy bỏ hội nghị nhà phát triển I/O của mình trong năm nay.

Theo kế hoạch ban đầu, hội nghị này sẽ diễn ra trong thời gian từ 12 đến 14/5 năm nay. Thông báo hủy bỏ hội nghị I/O được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Google cũng dừng tổ chức sự kiện Cloud Next của mình tại San Francisco.

 “Do lo ngại về dịch bệnh COVID-19 và theo hướng dẫn về sức khỏe của CDC, WHO và các cơ quan y tế khác, chúng tôi đã quyết định hủy sự kiện Google I/O", người phát ngôn của Google cho biết.

Lo ngại COVID-19, Google hủy bỏ Sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới I/O 2020 - ảnh 1
 Lo ngại virus Covid-19, Google hủy bỏ Sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới I/O 2020.
Google thường sử dụng sự kiện I/O để đưa ra các tin tức lớn nhất trong năm, giới thiệu các thay đổi mới cho Android, phần cứng do Google cung cấp và thậm chí là các bản cập nhật cho các dịch vụ như Google Maps. Google cho biết hiện tại, Google đang tìm những giải pháp khác để giúp sự kiện Google I/O kết nối tốt nhất và tiếp tục xây dựng cộng đồng các nhà phát triển.
Hằng năm Google I/O mang đến những bài phát biểu chuyên sâu về công nghệ mà trọng tâm là phát triển web, nền tảng di động, và những ứng dụng thương mại được xây dựng bằng các công nghệ web mở từ Google. Google thường sử dụng sự kiện này để thể hiện các tính năng mới của các sản phẩm khác nhau như Android, Google Photos và YouTube
I/O 2020 không phải là sự kiện công nghệ cuối cùng phải hủy bỏ do dịch COVID-19. Hội nghị Build 2020 của Microsoft dự kiến sẽ diễn ra một tuần sau đó cũng có thể nằm trong danh sách bị hủy.