Lúc Facebook ra đời, ông chủ Mark Zuckerber không biết thành lập công ty
"Tôi chỉ mới 19 tuổi khi lập ra Facebook, tôi không biết gì về thành lập công ty và phát triển dịch vụ Internet", vị doanh nhân 33 tuổi chia sẻ.
Zuckerberg khẳng định mình đã mắc hầu hết sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp, trong đó có hàng chục lỗi kỹ thuật, nhiều thương vụ không thành công, tin nhầm người, chưa biết cách sử dụng nhân tài. Ngoài ra, anh còn không bắt kịp xu hướng công nghệ quan trọng của thế giới, tụt hậu so với các mạng xã hội khác, phát triển những sản phẩm thất bại...
Chàng tỷ phú công nghệ cho rằng Facebook mới ở giai đoạn đầu phát triển, mạng xã hội này vẫn còn dư địa tăng trưởng và đội ngũ 25.105 nhân viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn.
"Xã hội phát triển không phải vì chúng ta tránh sai lầm mà vì tin rằng việc chúng ta làm giúp mọi người vượt qua những thách thức lớn nhất. Thất bại là con đường duy nhất để tiến bộ", ông chủ Facebook chia sẻ.
Mark Zuckerberg hiện đứng đầu danh sách 10 CEO được yêu thích nhất nước Mỹ theo kết quả khảo sát 700.000 nhân viên do Glassdoor thực hiện năm 2017. Vị tỷ phú trẻ luôn nhận được sự ủng hộ, yêu mến của nhân viên bởi ngoài kiến thức và năng lực, Zuckerberg còn có phong cách và những bí quyết lãnh đạo đặc biệt.
Mark tiết lộ anh đã không ngừng học cách lãnh đạo một bộ máy về truyền thông xã hội từ khi bắt đầu khởi nghiệp trong căn phòng ký túc xá của trường Đại học Harvard cho tới khi trở thành ông chủ của hơn 20.000 nhân viên như hôm nay.
Ngày 4/2/2004, Mark cho ra đời trang mạng TheFacebook.com với một vài người bạn ngay trong phòng ký túc xá. Trang mạng xã hội này cho phép người sử dụng tạo ra hồ sơ riêng, tải ảnh lên và giao tiếp với nhiều người khác. Mục tiêu của anh là "khiến thế giới cởi mở và kết nối hơn".
Cũng trong năm 2004, Mark Zuckerberg bỏ học tại Harvard tới Thung lũng Silicon để tập trung phát triển trang mạng xã hội của mình và đổi tên nó thành Facebook.
Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook vượt qua hàng loạt ứng dụng mạng xã hội khác như YouTube (1,5 tỷ người), WeChat (889 triệu người), Twitter (328 triệu người), Snapchat (225 triệu người).
Theo CNN, Facebook đã mất gần 5 năm để đi từ 1 tỷ lên 2 tỷ người dùng hàng tháng./.
Phạm Phong