Masan đưa vải thiều lên Lazada, mục tiêu mua tới 2.000 tấn
Theo đó, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty VinCommerce cho biết doanh nghiệp đã tiến hành làm việc với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn bước vào vụ mùa thu hoạch.
Mục đích là để ký kết các hợp đồng mua vải thiều chứng nhận Global Gap đưa vào các điểm bán VinMart/VinMart+ trên toàn quốc. Được biết việc này đã diễn ra từ ngày 29/5. Hiện, VinMart đang có chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng mua vải thiều, hiện chỉ còn 26.900 đồng/kg.
Với giá này, nếu cộng chi phí vận tải, bảo quản, chi phí tài chính và bán hàng... cơ bản doanh nghiệp không có lãi. Nếu không nói chắc chắn đã đã lỗ để kích cầu tiêu thụ, tăng lượng tiêu thụ hỗ trợ người trồng vải.
Đáng chú ý, Masan đã thành công trong việc đưa vải thiều lên bán trên nền tảng Lazada trong thời gian sắp tới. Việc kết hợp, phân phối hàng hóa qua sàn thương mại điện tử Lazada giúp VinCommerce tiếp tục con đường đổi mới, hoàn thiện dần phương thức bán hàng đa nền tảng, đa kênh.
Vải thiều được bày bán tại một gian hàng VinMart. Ảnh: TTXVN
Giải quyết được vấn đề bán lẻ sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn, khó bảo quản như vải quả trên nền tảng thương mại điện tử như Lazada có thể coi là một thành công của Masan. Vì điểm khó nhất của phương pháp bán lẻ này, là giữ được chất lượng vải quả trong quá trình chẻ nhỏ các lô hàng xuống các kho lưu trữ nhỏ, sau đó chẻ nhỏ tiếp để đưa tới địa chỉ người sử dụng.
Ngoài vải thiều, VinCommerce đã tiến hành thu mua và bày bán nhiều loại nông sản khác đến từ Bắc Giang như: Củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ, rau gia vị khác và các loại hoa quả: Cam, na...
Để trực tiếp hỗ trợ nông sản cho các địa phương gặp khó khăn nói chung và Bắc Giang nói riêng thì VinCommerce đã tiến hành mua trực tiếp tại vườn của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, luôn đảm bảo vải thiều nói riêng và các sản phẩm khác phải chất lượng tuyệt đối, có độ tươi ngon hảo hạng khi đến tay khách hàng.
Trước những thông tin lo ngại về hàng hóa có thể bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đại diện VinCommerce cho biết các xe vận chuyển hàng hoá của VinCommerce đều trải qua quá trình kiểm tra, khử khuẩn.
Hơn nữa, hệ thống VinMart/VinMart+ hiện có 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tiên tiến của thế giới. Do đó hãng cho biết sẽ kiểm soát được chất lượng sản phẩm trước khi được đưa vào bày bán trước công chúng.
VinCommerce cũng nhận định rằng về lâu dài thì doanh nghiệp cung ứng nông sản sẽ tập trung hơn vào thị trường nội địa, thị trường tiêu thụ dồi dào trong nước sẽ là "cứu cánh" nếu việc xuất khẩu gặp bế tắc.
Cũng trong một diễn biến liên quan, tại hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế, phía Trung Quốc đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhập khẩu vải thiều Bắc Giang.
Theo đó, ông Đậu Tích Lâm, Tuần thị viên cấp hai, Sở Thương mại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cho biết vải thiều là hàng hóa quan trọng trong thương mại giữa tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam, giúp kim ngạch thương mại hai chiều đạt tầm cao mới.
H.S
Xem thêm: BRGMART bán hàng không lợi nhuận hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang