Môi giới bất động sản – nghề làm thêm đang “hot”?

14:02 | 30/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Chủ động, thoải mái thời gian, không cần vốn, thu nhập không giới hạn, môi giới bất động sản bỗng trở thành nghề làm thêm “hot” khi kinh tế trở nên khó khăn hơn.

Vào nghề thì dễ, ai cũng có thể làm, nhưng để thành công, thì không đơn giản.

Môi giới bất động sản – nghề làm thêm đang “hot”? - ảnh 1

Nhà báo, phóng viên cũng làm “cò”

Dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, làn sóng dịch bệnh thứ 2 đe dọa châu Âu và Mĩ. Tại Việt Nam, nhờ nỗ lực chống dịch thành công của Chính phủ và toàn dân, dịch bệnh được khống chế, kinh tế được dự báo vẫn tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, bởi dịch bệnh, cuộc sống thực vẫn rất nhiều khó khăn khi chi tiêu thắt chặt, nhiều lĩnh vực vẫn đang bị thu hẹp, chẳng hạn như ngành du lịch vẫn chỉ đang trông đợi ở kích cầu nội địa.

Với ngành báo chí truyền thông, câu nói “chỉ khi có tiền người ta mới làm truyền thông mạnh” cũng đúng phần nào. Truyền thông có 1 năm khó khăn khi các sự kiện bị hoãn dài, chi phí bị cắt giảm. Với báo chí, với sự cạnh tranh gay gắt từ Google và Facebook, quảng cáo báo chí sụt giảm liên tục trong những năm gần đây.

Làm báo giờ chỉ còn vì đam mê, với đồng lương, nhuận bút không đủ sống, Văn Quyết, tên thường gọi là Quyết “hói” -  1 nhà báo đang công tác tại 1 tòa soạn báo một hôm nhận được lời mời café và những lời hỏi han chân tình từ một người bạn.

“Hay là ông chuyển qua thử làm bất động sản với tôi. Đây, nguồn nhà đây, chúng tôi sẵn một bảng hàng lúc nào cũng vài chục, cả trăm căn, giá nhà đất dạo này đang giảm, một số chủ nhà muốn bán nhanh do làm ăn khó khăn, áp lực trả nợ Ngân hàng nên bán giảm xuống cả tỉ. Ông cứ rao bán thôi, mất cái gì đâu nhỉ, tìm ra khách hàng tiềm năng cho tôi, dẫn khách đã có người làm, chốt giao dịch, thủ tục giấy tờ cũng có người chuyên nghiệp làm. Văn ông hay, ông chỉ việc rao bán, có khách thì kết nối…”.

“Phi vụ” đầu tiên thành công chỉ 2 tuần sau đó, căn hộ chung cư 95m2 với 2 ngủ được chốt với giá 3,2 tỷ đồng, phí môi giới thu về 50 triệu đồng, Quyết hói được nhận 50% tương đương với 25 triệu. Tiếp theo, bán thành công một căn nhà mặt phố 7 tỷ nữa, Quyết có 70 triệu. Kiếm gần trăm triệu trong 2 tháng, thật là một số tiền trên trời với một nhà báo tử tế như Quyết trong thời điểm khó khăn này.

Trường hợp của Quyết không phải là cá biệt, có đến một cơ số những người làm báo, làm truyền thông cũng nhảy vào lĩnh vực bất động sản. Tuy không phải trở thành môi giới chuyên nghiệp, nghề tay trái thôi, nhưng hái ra tiền.

Muốn thành công, phải thông minh

Môi giới là kết nối người bán với người mua, chỉ cần có kỹ năng, không cần vốn, chẳng cần văn phòng, thời gian linh hoạt, thoải mái. Tuy nhiên, rất nhiều những người nhảy vào nhưng rồi lại nhảy ra vì cả năm không “chốt” được cái nhà nào. Không cần vốn, nhưng nghề này cần sự chịu khó, vì tất cả giờ đây nằm trong lòng bàn tay.

Môi giới – nhà báo Quyết hói cho biết: “Làm bất động sản, kĩ năng là rất quan trọng, phải có một cái đầu linh hoạt, vì vậy, những người làm báo, giỏi viết lại dễ vào nghề, dù tưởng như hai lĩnh vực này chẳng mấy liên quan”.

Do làm báo nên Quyết nắm khá vững mọi thông tin về những biến động của kinh tế xã hội, của thị trường, kiểu “trên thông thiên văn dưới tường địa lý, ở giữa cái gì cũng biết”. Từ quá trình làm việc, anh có quan hệ rộng, từ các đại gia, chủ doanh nghiệp cho đến giới văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, hot girl người đẹp. Nhà báo viết hay, chụp ảnh đẹp nên trang Facebook của anh đông bạn bè, lắm người theo dõi. Vụ bán nhà đầu tiên là Quyết “hói” chỉ “biên tus” trên Facebook, thông tin dưới cách viết của anh rõ ràng, mạch lạc, lại có chút hài vui, nên nhiều người chú ý, và gặp đúng được người bạn đang có nhu cầu mua nhà.

Làm báo nên Quyết cũng rất rành về công nghệ. Anh chia sẻ: “Mình nghĩ chỉ đăng Facebook không là không đủ, bạn bè nghìn người nhưng có nhu cầu mua nhà chỉ vài người, được vài hôm là hết nguồn khách tiềm năng. Thời buổi này, làm gì cũng cần công nghệ, nhất là bán hàng. Mình có tìm hiểu về các trang chuyên về bất động sản, và chọn web MeeyLand.com, đăng kí thành viên rồi rao bán nhà trên đó. Mình tải App MeeyLand về điện thoại, và chăm chỉ đăng tin. Đây là hệ sinh thái công nghệ bất động sản ứng dụng Big Data, AI tiên tiến, giao diện rất tốt, hiển thị thân thiện, rất 4.0.

Môi giới bất động sản – nghề làm thêm đang “hot”? - ảnh 2

Vấn đề là nếu cứ chỉ rao bán thông thường thì không hiệu quả. Bán bất cứ cái gì, bạn cũng phải làm cho khách hàng hiểu rõ nhanh nhất về sản phẩm của bạn, nói rõ cho người ta sản phẩm của bạn có ưu điểm gì, thì đầu tiên mới tạo được sự quan tâm, rồi sau đó dẫn đến hành động mua bán.

Đăng tin trên MeeyLand, mình luôn nói rõ khu vực và loại hình bất động sản ngay tít rao. Nếu giá cạnh tranh, mình cũng đưa ngay lên tít. Hệ thống MeeyLand có hỗ trợ tìm kiếm rất tốt, và việc của mình là phải tận dụng cái này để người có nhu cầu tìm là thấy ngay sản phẩm của mình hiển thị. Tiếp đến là hành văn mạch lạc trong tin rao, ảnh chụp đẹp, góc độ tốt, thông tin pháp lý rõ ràng”.

Nghề môi giới bất động sản, muốn thành công, phải có kỹ năng, ý chí, sự kiên nhẫn chịu khó, gian nan đừng có nản. Tiếp nữa, một môi giới giờ đây có sự trợ giúp của công nghệ, nhưng muốn đến thành công thì cần biết cách sử dụng thông minh.

Bí quyết mà anh Quyết đã chia sẻ thực sự là điều đáng để tham khảo, học hỏi cho những ai đang muốn nhảy vào làm thêm ở lĩnh vực bất động sản trong thời kì này.

Website MeeyLand.com và ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động hiện có hơn 1.720.000 tin đăng về mua bán bất động sản, với kho tin chính chủ phong phú. Đặc biệt, để giúp người bán tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, MeeyLand còn cung cấp các chương trình hỗ trợ nội dung để đăng tin hiệu quả.

Bộ phận CSKH: 0869092929

Bộ phận KD: 096704056

Email: lienhe@meeyland.com

PV