Mỹ nhân Đỗ Thị Hà: Hành trình từ cô sinh viên "tiết kiệm" đến ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020

00:34 | 21/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sau câu trả lời ứng xử đầy tinh tế "tôi nghĩ mình mang đủ yếu tố cần và đủ của người con gái Việt Nam", người đẹp xứ Thanh Đỗ Thị Hà đã chính thức trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2020.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà là ai?


Hoa hậu Việt Nam 2020 là cuộc thi đặc biệt nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc một thập kỷ hương sắc mà còn là thời khắc mở ra một thập kỷ mới của Hoa hậu Việt Nam. 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với chủ đề "Thập kỷ hương sắc" đã chính thức khép lại với ngôi vị Hoa hậu thuộc về thí sinh Đỗ Thị Hà.  Hầu hết khán giả đề "tâm phục khẩu phục" với kết quả của cuộc thi nhan sắc hàng đầu Việt Nam. Mọi người cho rằng, kết quả này rất xứng đáng. 

Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà (19 tuổi, cao 1,75 m, quê ở Thanh Hoá) hiện đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đỗ Thị Hà đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 bằng phong thái điềm tĩnh và đầy tự tin. 

Tân hoa hậu nổi bật trong dàn thí sinh với vẻ đẹp trong trẻo, nụ cười duyên dáng cùng ngoại hình cực chuẩn. Không chỉ vậy, Đỗ Thị Hà còn có thành tích học tập tốt. Hiện Hà đang là sinh viên năm 2 ngành Luật Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
 
Hoa hậu Đỗ Thị Hà là ai?
Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Thời điểm loạt vào bán kết cuộc thi, Hà từng chia sẻ cô khá bất ngờ và hạnh phúc vì đã vượt 200 thí sinh xinh đẹp và tài năng khác để bước vào vòng trong. 

Hà từng tâm sự: “Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi nhan sắc lớn và có uy tín. Dẫu biết con đường tới vương miện không hề đơn giản và cũng không trải hoa hồng song mình mong muốn thử thách bản thân và sẽ chấp nhận cả thất bại nếu mình chưa xứng đáng”.

Được biết, trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà từng cọ sát ở cuộc thi Hoa khôi sinh viên tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong thời gian đó, nàng hậu không ngừng hoàn thiện bản thân để có bước đệm tốt nhất cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Không chỉ chăm chút cho nhan sắc, Đỗ Thị Hà còn không ngừng trau dồi các kiến thức về ngoại ngữ, xã hội và các kỹ năng mềm. 

Nàng hậu Đỗ Thị Hà từng chia sẻ, bố mẹ không hề biết cô đi thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Mãi sau này khi cô vào bán kết, hình ảnh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông thì bố mẹ mới biết. Lúc đó bố mẹ vui mừng và cũng tạo điều kiện hết sức cho cô.

Hành trình đến với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam của Đỗ Thị Hà

 
Ít ai biết rằng để đến với Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà đã phải nỗ lực rất nhiều. Nàng hậu từng phải tiết kiệm, cân đối mọi khoản chi tiêu hằng ngày để có một chút tiền phục vụ cho việc sinh hoạt trong thời gian thi hoa hậu.

Được biết, mỗi tháng Đỗ Thị Hà chỉ được bố mẹ hỗ trợ 2 triệu đồng. Do vậy, cô phải "thắt lưng buộc bụng", chi tiêu hợp lý thì mới có thể tham gia cuộc thi.

Ở quê nhà Thanh Hóa, bố mẹ Đỗ Thị Hà đều làm nông và làm nghề tự do nên cũng không dư dả nhiều. Thấu hiểu được cuộc sống của gia đình, Đỗ Thị Hà nuôi không ngừng cố gắng, luôn động viên bản thân phải nỗ lực để không trở thành vất vả của bố mẹ. 
 
Hoa hậu Đỗ Thị Hà là ai?
Hình ảnh đời thường của tân hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hà từng tâm sự: “Vì mình đang là sinh viên, gia đình cũng không có điều kiện nhiều nên tài chính cũng hạn hẹp. Trang phục mình thường đi thuê hoặc xin tài trợ từ ban tổ chức. Mình hy vọng sẽ thể hiện thật tốt và đạt được kết quả cao trong thời gian tới”.

Hà cũng cho biết, bố rất tạo điều kiện cho Hà, luôn động viên cô trong quá trình thi Hoa hậu. Ngoài ra, bố mẹ cũng luôn nhắc nhở, dù trong môi trường nào cũng phải luôn giữ gìn đạo đức và quan tâm đến sức khoẻ của bản thân.

Trước khi trở thành Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Thị Hà từng tiết lộ, cô thần tượng Hoa hậu Việt Nam 2016 – Đỗ Mỹ Linh bởi vẻ đẹp nhân ái, nết na. Đây cũng là hình tượng để cô theo đuổi, học hỏi bấy lâu nay.

Đỗ Thị Hà từng chia sẻ, Hoa hậu Việt Nam 2020 là một cuộc thi lớn. Đây là nơi tôn vinh những người đẹp có tài có sắc. Chính vì thế, Hà đi thi với tâm thế cầu tiến, lắng nghe và chia sẻ.

Chính sự chân thành, nhiệt huyết đã giúp Hà trở thành tân hoa hậu Việt Nam 2020.


Hương Quỳnh