Năm 2019: Thịt mát MEATDeli dự kiến đạt doanh thu 500 tỷ đồng
Đồng thời, MML sẽ phát triển hệ thống phân phối bảo quản lạnh đạt hơn 650 điểm vào cuối năm nay. Tính đến tháng 10/2019, MML đã ra mắt thành công 320 điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, so với 116 điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh vào cuối quý II/2019.
Hiện MML đã chiếm lĩnh hơn 55% thị phần thịt lợn tại hệ thống VinMart, gần đây đã đưa sản phẩm vào CoopMart và dự kiến sẽ đạt hơn 30% thị phần thịt lợn tại đây vào cuối năm 2019.
Bên cạnh đó, MML cũng đã chiếm lĩnh gần 2,5% thị phần Hà Nội. Với những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh, MML hứa hẹn sẽ gặt hái những thành công tương tự tại thị trường này.
Mặc dù chỉ mới ra mắt từ tháng 12/2018, MEATDeli – thương hiệu thịt mát của MML dự kiến sẽ đạt 75% doanh thu thịt tươi Vissan (căn cứ trên số liệu doanh thu thuần ước tính theo tháng tại tháng 12/2019 sau 1 năm kể từ khi MEATDeli có mặt trên thị trường).
Dự kiến tháng trong tháng 11/2019, MML sẽ cho ra mắt sản phẩm thịt mát chế biến. Tiếp nối thành công của danh mục thịt chế biến tại Masan Consumer với tăng trưởng 2 lần so với năm 2018, thịt mát chế biến tại MML sẽ là sản phẩm chủ chốt cho tăng trưởng trong tương lai.
Theo kế hoạch, MML sẽ được niêm yết trên thị trường UPCoM vào cuối năm 2019. Vào tháng 10/2019, Masan đã chào bán thành công 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân tại đợt niêm yết trước (pre-listing)./.
Masan dự kiến tháng 4/2020, nhà máy chế biến thịt mát Meat Deli tại Khu công nghiệp Tân Đức tỉnh Long An của tập đoàn sẽ được đưa vào hoạt động, cung cấp thịt lợn mát cho người tiêu dùng miền Nam.
Phân khúc thịt mát, thịt chế biến được kỳ vọng là động lực tăng trưởng chính của Tập đoàn này trong vòng 3 – 5 năm tới, đóng góp 50-70% doanh thu của MML trước năm 2022. Đóng góp lớn hơn của ngành thịt sẽ nâng cao biên lợi nhuận gộp của MML lên 30 – 40% và tăng biên lợi nhuận hoạt động lên hơn 15%.
Theo dự báo: Masan MEATLife, doanh thu thuần của MML dự kiến sẽ tăng từ một đến hai chữ số. Doanh thu từ thịt mát có thương hiệu dự kiến sẽ đóng góp khoảng 10% doanh thu hợp nhất của MML, đến từ đà tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng kênh phân phối và ra mắt các sản phẩm giá trị gia tăng mới.